Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

8 điểm đến không thể bỏ qua ở Ninh Thuận: Từ biển xanh cát trắng đến cánh đồng điện gió đẹp nhất nhì Việt Nam

Du khách đến Ninh Thuận có thể tham khảo những gợi ý từ Huỳnh Ngọc Minh nhé!

Vài năm trở lại đây, Ninh Thuận là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Dù được mệnh danh là "vùng đất của nắng và gió" bởi thời tiết khá khắc nghiệt, khô nóng, ít mưa nhưng khung cảnh thiên nhiên ở đây vô cùng ấn tượng. Từ cung đường ven biển, bãi biển cát trắng mịn đến cánh đồng điện gió đẹp nhất nhì Việt Nam đều khiến du khách xuýt xoa.

Mới đây, bạn Huỳnh Ngọc Minh (sinh năm 2000), không giấu được niềm tự hào như nhắc đến quê hương mình. Anh chàng chia sẻ rằng Ninh Thuận đầy nắng và gió nhưng có 8 điểm đến cực hấp dẫn du khách không nên bỏ qua. Cùng theo chân Ngọc Minh khám phá Ninh Thuận nhé:

Tháp Po Klong Garai

ninhthuan4-1716628575.jpg

Tháp Po Klong Garai nằm trên đồi Trầu, được người Chăm xây vào cuối thế kỷ 13 để thờ vua Poklong Garai (1151-1205) - vị vua có nhiều công lớn trong việc cai trị đất nước. Tháp tượng trưng cho ngọn núi Meru trong tín ngưỡng của Ấn Độ giáo. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử cũng như sự tàn phá của thiên nhiên nhưng tháp vẫn kiên cố, giữ được nét cổ xưa.

Tháp Po Klong Garai là di tích kiến trúc nghệ thuật độc đáo, hùng vĩ và đẹp. Đây là điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Ninh Thuận.

Làng chài Cà Ná

Làng Cà Ná không chỉ hấp dẫn bởi luôn mang đến cảm giác bình yên, giản dị mà còn bởi con người chân chất, hiền lành.

Đến đây, mọi người có thể tham quan và chụp ảnh tại cánh đồng muối bạt ngàn, thăm chỗ nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra còn có thể đi đến con đường đá hướng thẳng ra biển, ngắm nhìn biển cả mênh mông. Chiều đến có thể lên đèo ngắm hoàng hôn.

Cánh đồng điện gió

ninhthuan5-1716628575.jpg

Nằm giáp với quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang 10km hướng đi Nha Trang. Đường vào đây giáp với nhà thờ Gò Sạn và gần với Ba Tháp nên rất dễ tìm thấy.

Ấn tượng đầu của Minh là không gian tại đây được bao trùm bởi bạt ngàn màu xanh ngát, bao quanh các cánh điện gió là đồng ruộng. Gió thổi thơm ngát mùi lúa mới rất dễ chịu và bình yên.

Thời gian thích hợp để đến đây là tầm 4-5 giờ chiều, khi nắng đã dịu nhẹ, gió thổi vi vu thì rất thích hợp để ngắm cảnh làm một bộ ảnh xinh xắn check-in với vùng đất xinh đẹp này.

ninhthuan8-1716628575.jpg

Tanyoli - Làng Mông Cổ thu nhỏ

Đây là một khu du lịch nằm tại thôn Sơn Hải, Thuận Nam, Ninh Thuận. Đi từ TP Hồ Chí Minh khi vừa đến Ninh Thuận bạn sẽ gặp ngã ba Cà Ná, rẽ vào đây đi tiếp khoảng 20km nữa thì đến nơi. Đặc biệt, trên đường đi mọi người sẽ qua một cung đường đèo tuyệt đẹp - bên trái là núi với các vách đá cao và bên phải là biển xanh mát.

Đến với Tanyoli, ngoài tham quan chụp ảnh còn có rất nhiều hoạt động thú vị như chạy xe địa hình mạo hiểm trên đồi cát, high Wire, Zipline, chèo xuồng Kayak tại bãi Vũng ở Mũi Dinh... Ở đây có thể cho ra đời hàng nghìn bức ảnh cực "deep" và "hoang dại" với khung cảnh thảo nguyên cũng những chiếc lều du mục.

Thời tiết cũng khá là nắng, mọi người nên đi vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều và có thể trang bị một chiếc ô để che nắng khi tham quan. Đối diện với Tanyoli là đồi cát và di chuyển ra xa là ngọn hải đăng – Mũi Dinh. Tham quan xong mọi người có thể di chuyển tầm 25km về TP Phan Rang để tiếp tục hành trình vi vu Ninh Thuận.

Giá vé tham quan là 30 nghìn đồng/người.

Vịnh Vĩnh Hy

ninhthuan7-1716628575.jpg

Nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 40km, đây được xem là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch xứ sở đầy nắng gió này. Đường đi khá thoáng và Ngọc Minh cho biết nếu bạn không muốn có làn da cháy nắng thì phải che chắn kĩ nếu đi bằng xe máy.

Ấn tượng đầu tiên của Ngọc Minh khi đến đây là vẻ đẹp bình dị và có chút hoang sơ. Nước biển xanh biếc, có hàng dừa, xa xa tàu thuyền đậu tấp nập. Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian thích hợp nhất để đến đây.

Ngoài ngắm cảnh, vịnh Vĩnh Hy còn có thể trải nghiệm đi tàu kính ngắm san hô, câu cá ngoài vịnh, leo núi ở bãi Bà Điên, ăn hải sản tươi sống đánh bắt ngay tại các bè nuôi hải sản... Ngoài ra đường đến Vĩnh Hy bạn sẽ qua nhiều địa điểm du lịch khác như vườn nho, Hang Rái, vườn quốc gia Núi Chúa trên cùng một cung đường.

ninhthuan9-1716628575.jpg

Hang Rái

Hang Rái cũng là một địa điểm đẹp nên ghé thăm khi du lịch Ninh Thuận. Nằm chung cung đường đến vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái luôn mang cho mình nét đẹp độc đáo và hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng. Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà Hang Rái có nhiều vẻ đẹp khác nhau và luôn luôn biến đổi luôn luôn chuyển mình.

Gía vé tham quan: 20 nghìn đồng/người.

Vườn nho Ba Mọi

ninhthuan2-1716628575.jpg

Vườn nho của chú Ba nằm cách Phan Rang 7km, địa điểm này luôn thu hút khách du lịch gần xa. Dù là tham quan miễn phí nhưng hướng dẫn viên ở đây rất niềm nở và thân thiện.

Sau khi tham quan, chụp ảnh tại vườn thì chủ vườn có tiếp đãi khách ăn thử nho, táo, uống rượu nho miễn phí. Trước khi rời khỏi đây mọi người có thể mua nho, táo về làm quà. Gía cả cũng phải chăng, nho xanh tầm 70 nghìn đồng/kg, nho đỏ thì 50 nghìn đồng/kg được đóng hộp kĩ càng. Ngoài ra còn có nho sấy, táo sấy, rượu nho, mật nho...

ninhthuan10-1716628575.jpg

Quảng trường 16/4

Đây là niềm tự hào của người dân Ninh Thuận. Chiều đến, mọi người đi dạo vòng quanh quảng trường, tham quan chụp ảnh, thả diều hoặc mua những món ăn và ngồi trò chuyện với bạn bè.

Ngoài những địa điểm trên, còn rất nhiều điểm đến thú vị khác sẽ làm mọi người xiêu lòng khi đến Ninh Thuận. Du khách đến Ninh Thuận có thể tham khảo nhé!

Bài: Lam Giang - Ảnh: Ngọc Minh