Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến du lịch Đà Nẵng tăng ấn tượng trên 40%

Mới đây, theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, ngành du lịch địa phương đang trên đà phục hồi mạnh mẽ khi ghi nhận 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 40%, vượt qua cùng kỳ năm 2019. 

Theo Cục Thống kê thành phố Đà Nẵng, tổng lượt khách chọn lưu trú tại các cơ sở Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm ước đạt 5,1 triệu lượt, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tăng 40,3% và khách trong nước đạt 3,1 triệu lượt, tăng 17,7%. Số ngày lưu trú bình quân của du khách là 1,38 ngày/lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,45 ngày/lượt; khách trong nước là 1,31 ngày/lượt. 

Bên cạnh đó, tổng lượt khách du lịch do các cơ sở lữ hành phục vụ 6 tháng ước đạt 636 nghìn lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023, khách quốc tế đạt 222 nghìn lượt, tăng 37,3%, khách trong nước đạt 383 nghìn lượt, giảm 9,3%. Qua đó, mang lại nguồn doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú ước tính gần 13.000 tỷ đồng, tăng 22,2%, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng 14,6%.

5c67f420-9b50-4436-acfc-60473dd35638-1-1719587993.jpeg
Sân bay quốc tế Đà Nẵng đón nhiều lượt khách du khách trong và ngoài nước quốc tế trong dịp hè. Ảnh: Anh Thư

Mặc dù khu vực dịch vụ là điểm sáng, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố, tuy nhiên Cục cũng ghi nhận sự sụt giảm về số ngày lưu trú của du khách, và xu hướng ngày càng thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái. Đồng thời, doanh nghiệp du lịch vẫn đang gặp khó khăn về nguồn vốn tái đầu tư, việc đầu tư nâng cấp sản phẩm dịch vụ hiện có, cũng như đầu tư sản phẩm dịch vụ du lịch mới còn hạn chế...”.

Ngoài ra, khách cũng đang có xu hướng thay đổi điểm đến, cụ thể du khách Hàn Quốc sẽ ưu tiên lựa chọn di chuyển đến các điểm mới, trong đó có TP. Nha Trang. Khách du lịch muốn trải nghiệm nhiều hơn là 1 điểm đến, trải nghiệm nhiều dịch vụ, nhiều cơ sở lưu trú…

Nhằm kích thích sự tăng trưởng của lượng khách du lịch, cũng như để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới tại Đà Nẵng, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã tung ra chương trình kích cầu du lịch với các gói combo nghỉ dưỡng 3N2Đ áp dụng cho các đường bay đêm từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng từ 21/6 đến hết ngày 30/9, giá dao động từ 2,8 triệu-3,5 triệu đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi và 2 đêm tại khách sạn 3-5 sao, thu hút nhiều sự quan tâm từ du khách trong và ngoài nước.

hoang-hung-5tkmoear4wu-unsplash-1719051643-1719588200.jpg
Các gói combo đến Đà Nẵng sẽ được bán qua 14 công ty lữ hành. Ảnh: Hoàng Hùng.

Đà Nẵng cũng dự kiến sẽ tổ chức hơn 15 sự kiện sôi động trải dài từ tháng 7 đến tháng 9 như: Lễ hội pháo hoa quốc tế; Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng (ngày 17/7-21/7); Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc; Giải golf phát triển châu Á năm 2024,... Đồng thời, triển khai phương án phố đi bộ Bạch Đằng, phương án thí điểm tổ chức dịch vụ, phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, cùng loạt show diễn buổi tối sẽ góp phần giúp du lịch đêm của Đà Nẵng tăng thêm ấn tượng với du khách. 

Đây được xem là đòn bẩy cho du lịch đêm Đà Nẵng, tạo thành một chuỗi hoạt động đôi bên bờ sông Hàn, với điểm nhấn cây cầu lâu đời nhất Đà Nẵng - cầu Nguyễn Văn Trỗi được tôn tạo và trở thành cây cầu đi bộ đầu tiên phục vụ khách du lịch tại thành phố biển.

Vừa qua, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) đã chính thức cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động, thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý (self-bag drop) của Nhà ga T2 vào quy trình làm thủ tục bay của hãng. Qua đó, giúp hành khách rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15 - 20 phút, góp phần giảm tải trong giờ cao điểm, bảo đảm luồng di chuyển thông suốt.
Anh Thư (tổng hợp)