Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

5 điều cấm kỵ bạn cần phải biết trước khi đến du lịch Philippines

Philippines được mệnh danh là "quốc đảo tình yêu" bởi cả khi chưa đặt chân đến đất nước này, mọi người vẫn dễ "phải lòng" đất nước này với những vẻ đẹp đầy hấp dẫn và lãng mạn. Đến du lịch Philippines, bạn cần biết rõ 7 điều cấm kỵ ở đất nước này để chuyến đi được trọn vẹn, thú vị hơn.

1. Cấm kỵ trong văn hóa ăn uống

Điều cấm kỵ khi đến Philippines đó là khi bạn mời người khác đi ăn và bắt họ chia tiền hoặc trả tiền cho bạn. Bởi vì khi bạn mời ai đó ăn tối hoặc dùng bữa. Đương nhiên bạn sẽ phải là người trả tiền. 

philipines-1687672369.jpg
Đất nước Philippines xinh đẹp với nhiều cảnh quan kỳ vĩ. (Ảnh TL)

Người Philippines rất không thích việc “xã giao” trên bàn ăn. Nếu bạn vừa ăn vừa nói ở tại bàn, họ sẽ xem đây là một hành động rất mất lịch sự. Hãy chú ý hành động của mình nhé.

2. Văn hóa giao tiếp 

 Cách xưng hô ở Philippines vô cùng được chú trọng vì đây là quốc gia đa chủng tộc. Chủ yếu sẽ phân biệt từ thấp đến cao, từ vai vế, quê quán, giới tính hay là sự phân chia tầng lớp trong xã hội. Ở mỗi tầng lớp đều sẽ có một cách xưng hô riêng.

dat-nuoc-philippines-vo-cung-than-thien-1687672561.jpg
Con người Philippines vô cùng thân thiện, (Ảnh: duhocvinahure)

Ngoài ra, bạn cũng không được sử dụng những ngôn từ trêu đùa hay chọc ghẹo người khác. Vì đây chính là điều cấm kỵ ở Philippines. 

3. Ăn mặc không phù hợp 

Khi đi du lịch Philippines, bạn không nên mặc quần jean ôm sát hay quần ngắn để tránh có hình ảnh phản cảm  không phù hợp với thuần phong mỹ tục tại quốc gia này.  Ngoài ra, bạn nên tránh mang giày, dép sandal tại những nơi công cộng. Điều này vừa được xem là nét văn hóa độc đáo của họ. Cũng vừa được cho là giúp giữ vệ sinh cho chốn công cộng. 

trang-phuc-1687673521.jpg
Ảnh minh họa (Ảnh: TL)

4. Không tôn trọng văn hóa địa phương

Thể hiện sự tôn trọng với người khác rất quan trọng ở Philippines. Hãy đảm bảo bạn nói chuyện lịch sự với người khác mà không lớn tiếng hoặc trở nên hung hăng, đặc biệt với người lớn tuổi.

van-hoa-dia-phupngw-1687673557.jpg
Ảnh minh họa (Ảnh: TL)

Người Philippines gọi những người coi thường các chuẩn mực xã hội là "bastos", nghĩa là một người thô lỗ và không biết cách cư xử. Mặc dù người dân rất thân thiện và mến khách, khách du lịch nên chú ý đến cách nói chuyện với người khác.

5. Không nên quá thẳng thắn

Ở Philippines, mọi người thường dè dặt hơn và không quá thẳng thắn với những gì họ thực sự nghĩ. Người dân thường tuân theo một bộ kịch bản khi khách đến nhà của họ.

philipines-1687673648.jpg
Ảnh minh họa (Ảnh: TL)

Ví dụ, nếu chủ nhà hỏi bạn có muốn ăn không, bạn nên từ chối vì họ có thể không có tiền để mua đồ ăn nhẹ. Nếu họ hỏi lần thứ 2, bạn vẫn nên từ chối với lý do tương tự. Nhưng nếu họ đề nghị lần thứ 3, bạn nên chấp nhận lời đề nghị vì họ thực sự chân thành.

Khi bạn đến với Philippines, bạn nên nắm rõ những điều cấm kỵ tại nơi đây để có một chuyến du lịch thuận lợi. Hãy cố gắng quan sát cũng như xem biểu hiện của người dân để cư xử đúng mực nhé!