Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 bãi biển đẹp nhất tại Mỹ năm 2023

Đây là danh sách các bãi biển đẹp nhất nước Mỹ năm 2023 được Dr. Beach bình chọn và đưa ra vào tháng 5 vừa qua.

Trong đó, hai tiểu bang Florida và Hawaii (Mỹ) chiến một nửa trong số 10 bãi biển hàng đầu năm 2023 tại Mỹ.

Vị trí hàng đầu thuộc về Công viên Tiểu bang St. George Island của bang Florida (gần giống với Vườn quốc gia nhưng do chính quyền tiểu bang quản lý). Nơi đây là khu vực Đảo chắn (Đảo chắn là đất đá, trầm tích dài, hẹp và thấp ngoài khơi, chạy song song với bờ biển nhưng nằm tách biệt với bờ biển) với chín dặm bãi biển hoang sơ dọc theo Bờ Vịnh. Gồm những con đường mòn tự nhiên để đi xe đạp và đi bộ đường dài, cùng với hoạt động ngắm chim, câu cá, chèo thuyền và cắm trại. St. George không chỉ có hoạt động bơi lội và tắm nắng, mà còn là một địa điểm rất phù hợp để khám phá bầu trời đêm và ngắm sao, bởi mức độ ô nhiễm ánh sáng thấp tại khu vực này.

Và năm nay, không chỉ St. George Island, Công viên Tiểu bang Caladesi Island của Floria cũng lọt vào top 10 của danh sách các bãi biển hàng đầu.

vuon-tieu-bang-st-geore-island-1688183847.jpg

Ảnh: TL

Vị trí á quân dành cho bãi biển Duke Kahanamoku nằm trên đảo Oahu của bang Hawaii. Nằm ở đầu phía tây của bãi biển Waikiki và không quá đông đúc du khách như các bãi biển khác trên đảo. Duke Kahanamoku tạo ấn tượng bởi khung cảnh núi lửa Diamond Head hùng vĩ, sừng sững khi nhìn từ xa, cùng khu bãi biển sở hữu các rạn san hô ngoài khơi, giúp bảo vệ cho gia đình các du khách có trẻ nhỏ.

Ngoài ra, Hawaii cũng được vinh dự khi có hai bãi biển Wailea ở Maui và bãi biển Poipu ở Kauai được xếp vào top 10 trong bảng xếp hạng.

duke-kahanamoku-1688186428.jpg
Ảnh: ST

Danh sách 10 bãi biển hàng đầu của Hoa Kỳ trong năm 2023
1. Công viên Tiểu bang St. George Island, đảo St. George, Florida

2. Bãi biển Duke Kahanamoku, Oahu, Hawaii

3. Bãi biển Coopers, Southampton, New York

4. Công viên tiểu bang đảo Caladesi, Dunedin/Clearwater, Florida

5. Bãi biển Lighthouse , Buxton, Bờ ngoài Bắc Carolina

6. Bãi biển Coronado, San Diego, California

7. Bãi biển Wailea, Maui, Hawaii

8. Beachwalker Park, đảo Kiawah, Nam Carolina

9. Bãi biển Poipu, Kauai, Hawaii

10. Bãi biển Coast Guard, Cape Cod, Massachusetts

Leatherman còn được biết đến là "Dr.Beach", giáo sư Khoa Trái đất & Môi trường tại Đại học Quốc tế Florida. Leatherman đã bắt đầu xếp hạng những bãi biển đẹp nhất nước Mỹ từ năm 1991, ông đánh giá dựa trên 50 tiêu chí, gồm chiều rộng bãi biển, độ mềm của cát, nhiệt độ và màu sắc của nước, động vật hoang dã, v.v.
Phúc Nguyễn-Theo CNN