Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điểm đến nổi tiếng tại đảo Miyajima, Nhật Bản

Đảo Miyajima thuộc tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) nơi hàng năm thu hút lượng lớn khách du lịch từ các nơi, bởi các công trình kiến trúc mang đặc trưng văn hóa Nhật.

Nếu đã từng xem qua các bộ phim hay các bài báo về Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã thấy được hình ảnh của cổng đền Itsukushima hay núi Misen,.. tất cả đều là danh lam tại đảo Miyajima. Và hãy cùng tìm hiểu các địa điểm nổi tiếng của đảo Miyajima qua bài viết nhé.

1. Cổng đền Itsukushima 

den-itsukushima-1688025994.jpeg

Ảnh: TL

Chắc sẽ không còn xa lạ với mọi người, cổng đền Itsukushima như là biểu tượng của đảo Miyajima. Chiếc cổng đền có lịch sử trên 100 năm, cao 16m và nặng 60 tấn, điều đặc biệt của chiếc cổng là mặc dù không có phần móng, nhưng vẫn đứng vững giữa biển. 

Nơi đây luôn là một điểm du lịch hot, được rất nhiều du khách tìm đến để check-in, cúng bái,...đến nếu muốn được đứng cạnh cổng đền để chiêm ngưỡng và chụp ảnh thì bạn nên đi vào lúc thủy triều xuống, và ngược lại nếu thủy triều lên bạn sẽ ngắm nhìn được cổng đền Itsukushima nổi lên sừng sững giữa biển.

2. Ngọn tháp năm tầng

thap-5-tang-1688030098.jpg

Ảnh: VE

Xây dựng vào năm 1407 thuộc quần thể đền Itsukushima, ngọn tháp kết hợp giữa hai nền kiến trúc Trung Hoa và Nhật Bản mà cụ thể là Phật Giáo Thiền Tông và Đạo Giáo. Tòa tháp có các tiểu cảnh và họa tiết xung quanh tháp như hình rồng trên trần nhà bên trong, ao sen ở phía trước bức tường Raigo và tượng Quan âm khoác áo trắng trong khá uy nghi và trang nghiêm. Với kiến trúc cổ kính, cảnh trí yên tĩnh, mát mẻ, đây là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn tham quan và là nơi để chụp ảnh phong cách cổ trang.

3. Thủy cung Miyaji Marine Miyajima

thuy-cung-1688031394.jpg

Ảnh: TL

Sẽ là một địa điểm hấp dẫn dành cho những du khách thích tìm hiểu về các sinh vật dưới biển. Ngoài trưng bày các sinh vật của đại dương, thì tại đây còn có các dịch vụ, hoạt động sinh động dành cho du khách như xem sư tử biển biểu diển, phòng thí nghiệm Setouchi-cung cấp cho du khách thông tin về các loài động vật trong thủy cung, hay bể cảm ứng “Rocky Shore of Friendship”.

4. Núi Misen

nui-misen-1688031857.jpg

Ảnh: Expedia

Núi Misen có độ cao khoảng 535m, là ngọn núi có độ cao, cao nhất của đảo Miyajima. Khi lên đến đỉnh núi, bạn sẽ thấy được gần như toàn bộ cảnh vật của hòn đảo, đặc biệt là quần thể đền Itsukushima như thu bé lại trong tầm mắt của bạn. Ngoài ra  trên núi Misen còn có khu rừng nguyên sinh Misen, được ghi nhận là di tích thiên nhiên quốc gia, và nơi đây còn có những tảng đá kỳ lạ như vòm đá khổng lồ, đá trượt và đá Iwakura, được cho là nơi các vị thần trú ngụ. Và vì có độ cao khá cao, nên du khách cần nhắc về sức khỏe để tránh những điều không hay khi leo núi Misen.

5.  Phố mua sắm Omotesand

pho-mua-sam-1688032289.png

Ảnh: TL

Sau khi kết thúc tham quan các công trình cổ kính, tĩnh lặng nếu muốn tìm một không gian mua sắm hiện đại, thì con phố Miyajima Omotesand là nơi mà bạn nên đến trải nghiệm. Hai bên đường của con phố toàn những cửa hiệu đồ lưu niệm, nhà hàng, quán ăn phục vụ các món ăn truyền thống và hiện đại của Nhật Bản. Và đây cũng được xem là nơi nhộn nhịp nhất trên đảo.

6. Phố Machiya

pho-machiya-1688032757.jpg

Ảnh: KL

 Machiya là từ chỉ những ngôi nhà gỗ truyền thống của Nhật Bản rất phổ biến ở những khu phố cổ của Nhật. Nếu như con phố Omotesand là nơi nhộn nhịp hiện đại điển hình, thì nơi đây đại diện cho sự cổ kính, hoài cổ. Tại con phố này du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ như quán ăn, tiệm cà phê,...nhưng trong một không gian và phong cách Nhật Bản xưa. 

 

Phúc Nguyễn