Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

VITM là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

Đại diện các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc đánh giá cao VITM Hà Nội 2024 và mong muốn thông qua hội chợ có thể cung cấp cho du khách nhiều thông tin và sự hấp dẫn về các điểm đến này.

VITM Hà Nội 2024 (từ 11-14/4) là sự kiện lớn, có uy tín của ngành du lịch Việt Nam, thu hút hàng nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia quảng bá, xúc tiến. Sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của du khách với khoảng 80.000 lượt khách tham gia.

Ngoài các địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam còn có nhiều đơn vị quốc tế tham gia sự kiện, tổ chức hoạt động hấp dẫn thu hút khách đến tham quan gian hàng. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có nhiều gian hàng tham gia VITM. Bên cạnh gian hàng chính của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, hàng chục tỉnh, thành phố như Andong, Mungyeong, Pohang, Sangju, Donghae, Gumi... cũng đăng ký gian hàng, tiến hành quảng bá, xúc tiến du lịch đến du khách Việt Nam và quốc tế.

gumi2-1714530045.jpg
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (thứ ba từ trái qua) trong buổi gặp gỡ Cơ quan xúc tiến du lịch thành phố Gumi (Hàn Quốc).

Đại diện các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc đánh giá cao VITM Hà Nội 2024, mong muốn thông qua hội chợ có thể cung cấp cho du khách nhiều thông tin và sự hấp dẫn về các điểm đến này. Xác định Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là thị trường nguồn du lịch tiềm năng, các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc có nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người địa phương đến với đông đảo du khách.

Phía Wonju cho biết: "Thông qua việc tham gia VITM, chúng tôi kỳ vọng sẽ mở rộng thị trường du lịch Việt Nam và khôi phục lại sức hấp dẫn của ngành du lịch. Xét thấy Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và có lượng người tiêu dùng trẻ lớn, lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, chúng tôi sẽ tích cực quảng bá du lịch Wonju bằng cách nắm bắt xu hướng du lịch địa phương thông qua trao đổi người mua với các công ty du lịch Việt Nam".

Trong khi đó, đại diện tỉnh Gangwon bày tỏ: "Đông Nam Á là thị trường mục tiêu chính cho du lịch nội địa ở tỉnh Gangwon và nhu cầu du lịch đến Hàn Quốc ngày càng tăng khi mức độ phổ biến của văn hóa Hàn Quốc tăng lên. Ngoài ra, thế hệ trẻ thường xuyên thu thập những thông tin du lịch mới nhất thông qua mạng xã hội. Do đó, tỉnh Gangwon đang tập trung vào các điểm du lịch dựa trên nội dung khác nhau như BTS và phim/kịch, đồng thời đang tích cực sử dụng hoạt động tiếp thị trên SNS. Chúng tôi cũng kỳ vọng từ VITM nhiều quan chức và người tiêu dùng địa phương sẽ ghé thăm gian hàng khuyến mại của tỉnh Gangwon, làm tăng lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm tỉnh Gangwon và đặc biệt mong rằng những ai chưa từng đến thăm Hàn Quốc sẽ coi tỉnh Gangwon là điểm đến tiếp theo của mình".

gumi3-1714530097.jpg
VITM Hà Nội 2024 thu hút khoảng 80.000 khách tham quan.

Đại diện của ChunCheon cũng đồng quan điểm: "Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cơ hội để chia sẻ thông tin về các điểm du lịch và sản phẩm du lịch tại Chuncheon thông qua tư vấn người mua và thông tin thêm về Chuncheon thông qua các cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương tại Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi kỳ vọng việc tham gia VITM sẽ nâng cao sự quan tâm và nhận thức về Chuncheon trên thị trường du lịch Việt Nam, đồng thời sẽ giúp thu hút khách du lịch Đông Nam Á".

High1 Resort cũng đưa ra nhiều kỳ vọng khi tham gia VITM Hà Nội 2024: "Việt Nam đang phát triển nhanh nhất châu Á và nhu cầu du lịch nước ngoài dự kiến sẽ mở rộng nhanh chóng do tỷ lệ người trẻ cao nên High1 Resort tham gia VITM lần này với vai trò là cầu nối để gia nhập thị trường Việt Nam. Ngoài ra, dựa trên K-Culture (văn hóa Hàn Quốc: tạm dịch), đang trở nên phổ biến ở Việt Nam, chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là cơ hội góp phần phục hồi thị trường du lịch chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc bằng cách tạo cơ hội truyền thông tích cực với các công ty du lịch địa phương và tích cực quảng bá những đặc điểm của High1 Resort để bạn có thể tận hưởng thiên nhiên và chăm sóc sức khỏe thực sự của Hàn Quốc thay vì các chương trình du lịch chung tập trung vào các thành phố lớn".

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, phía High1 Resort đã cử các chuyên gia tiếp thị, quan hệ công chúng và truyền thông nước ngoài luôn có mặt tại gian hàng để cung cấp thông tin về các chương trình du lịch bốn mùa khác nhau, bao gồm thông tin chi tiết về toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Họ còn hướng dẫn khách tham quan thông qua các kênh mạng xã hội để tiếp tục giao lưu và chia sẻ thông tin với những người đã ghé thăm gian hàng của chúng tôi sau VITM.

Với không khí náo nhiệt, sôi động từ VITM Hà Nội 2024 cùng kết quả tích cực, các đơn vị đến từ xứ sở kim chi đều cam kết sẽ tham gia các kỳ VITM sau và mang đến nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn hơn nữa.

Đ.H (Tổng hợp)