Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Việt Nam lần thứ 4 trở thành "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới"

Bên cạnh giải thưởng "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", nhiều địa phương/doanh nghiệp/đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam cũng nhận được giải thưởng ấn tượng này.

Mới đây, lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã diễn ra tại Dubai. Việt Nam xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên "nặng ký" và giành được giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2023”. Đây là lần thứ 4 Việt Nam đón nhận giải thưởng danh giá này, sau 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022. Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa nên thơ, Việt Nam còn sở hữu nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận, có nhiều di tích văn hóa, lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử,... thu hút đông đảo du khách quốc tế ghé thăm, khám phá.

vanmieu4-1698889104.jpg
Việt Nam lần thứ 4 trở thành "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới" - Ảnh: ĐH.

Ngoài ra có nhiều tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam cũng nhận được giải thưởng cho các hạng mục khác. Hà Nội nhận danh hiệu “Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới 2023". Đây là lần thứ 2 Thủ đô Hà Nội nhận được giải thưởng danh giá này sau lần đầu tiên vào năm ngoái.

Tháp Nghinh Phong được vinh danh là "Tượng đài Thành phố hàng đầu thế giới 2023". Tháp Nghinh Phong được xây dựng từ năm 2023 với tổng vốn đầu tư lên đến 128 tỷ đồng. Công trình được lấy ý tưởng từ huyền sử Lạc Long Quân - Âu Cơ đẻ ra 100 con, 50 theo mẹ lên rừng và 50 con theo cha xuống biển. Vì thế hai tòa tháp mỗi bên có 50 cột đá tượng trưng cho cha - mẹ, âm - dương, rồng - tiên, thể hiện tình đoàn kết keo sơn của dân tộc Việt Nam.

thapnghinhphong1-1701616739.jpg
Tháp Nghinh Phong được vinh danh là "Tượng đài Thành phố hàng đầu thế giới 2023" - Ảnh: Mai Thắm.

Vùng đất ký ức Hội An giành được giải thưởng "Tổ hợp du lịch và giải trí văn hóa hàng đầu thế giới 2023". Đảo Ký ức Hội An được chia làm 3 phân khu chính là: Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An tái hiện 400 năm thăng trầm của phố cổ Hội An; Ấn tượng Hội An và Hoi An Memories Resort & Spa.

Tiếp đó, Phú Quốc đoạt giải thưởng ở hạng mục "Hòn đảo thiên nhiên Hàng đầu Thế giới 2023"; Hà Nam lần đầu tiên được vinh danh là "Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”; Mộc Châu tiếp tục dành được giải thưởng ở hạng mục là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới 2023"; Tam Đảo cũng lần thứ 2 nhận giải "Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023";...

World Travel Awards là tổ chức bình chọn về du lịch uy tín hàng đầu thế giới được tổ chức thường niên từ năm 1993. Đây được xem là “Oscars của ngành du lịch thế giới”, là nơi tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch và sự khẳng định vị thế trong ngành du lịch quốc tế. Các công trình, dự án đạt giải được đánh giá theo 5 tiêu chí gồm: Thân thiện với môi trường, an toàn bền vững, tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương, chất lượng nghệ thuật cao có đóng góp vào sự phát triển của khu vực, trở thành hình mẫu cho các thành phố khác.