Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Triển lãm FHA-Food & Beverage: Cơ hội quảng bá thực phẩm, đồ uống Việt Nam tại Singapore

Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra từ 23-26/4/2024 tại Singapore là cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống Việt Nam giới thiệu và kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường.

Sáng ngày 13/12, Ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B), công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống kết hợp với Triển lãm ProWine 2024. Sự kiện là bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường.

img-7106-1-1702460129.JPG
Buổi họp báo thông tin về Triển lãm FHA-Food & Beverage diễn ra tại Singapore tháng 4/2024.

Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore), Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực caviar và các thương hiệu FMCG, bao gồm cả whisky từ các thị trường quốc tế. 

"Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, nhất là loại rượu cao cấp của Singapore đang được người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng”, bà Janice Lee nói.

img-7104-1-1-1702460248.JPG
Bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Triển lãm Food & Beverage (Singapore) phát biểu tại buổi họp báo.

Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu đồng thời cũng phản ánh niềm đam mê rượu vang đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam.

Chính mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như: nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino và rượu Penfolds. Để có được điều đó, không thể phủ nhận sự đóng góp của các công ty công nghệ đã giúp củng cố mối liên kết mạnh mẽ giữa sự bùng nổ của ngành và sự bứt phá của công nghệ.

img-7102-1702460393.JPG
Ngành đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam ngày càng phát triển.

Triển lãm FHA-F&B từ lâu rất chú trọng vào sự đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm và mang đến các thông tin giá trị cho cả những người quản lý ngành F&B hiện tại và tương lai. Bên cạnh đó, tại các khu vực Sustainable Food Future và Technology & Services sẽ trưng bày các công nghệ đổi mới và các loại thực phẩm mới như giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm. 

Ngoài ra, sự kiện này cũng hướng đến việc cập nhật tin ngành chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B thông qua các buổi hội thảo, bao gồm tầm quan trọng của các vấn đề Halal và chinh phục mục tiêu thải khí carbon bằng không trong ngành công nghiệp. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm FHA-F&B 2024 còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như: Cuộc thi về thịt - Ultimate Meat Challenge, giải thưởng Inaugural FHA, cuộc thi Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 - Singapore, FHA Beer Awards, các hội thảo FHA, bối cảnh Halal, ...

Ông Ian Roberts, Phó Tổng Giám Đốc - Informa Markets cho biết “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng."

Được biết, FHA-Food & Beverage là nền tảng hàng đầu cho các chuyên gia trong ngành, bao gồm các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và bán lẻ từ châu Á, nhằm tìm kiếm và cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng cao, mới ra mắt, các dịch vụ trong các lĩnh vực quan trọng như Thực phẩm & Đồ uống và Công nghệ Thực phẩm. Hầu hết các nhà triển lãm tham gia FHA-Food & Beverage là những nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, triển lãm ProWine Singapore là sự kiện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong ngành. Triển lãm có sự đại diện của các nhãn hiệu rượu quốc tế, cung cấp phạm vi rộng lớn các giải pháp và khái niệm cho thị trường người tiêu dùng của khu vực, cũng như các lớp học chuyên sâu và hội thảo chuyên ngành do các diễn giả trong ngành tổ chức.

 

Anh Thư