Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trải nghiệm cảm giác mạnh giữa biển Coron

Nằm ở phía Bắc của đảo Palawan, biển đảo Coron luôn là một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới của quần đảo Philippines.

Thông thường, du khách sẽ đặt những tour nửa ngày hoặc cả ngày, để du thuyền đưa họ đến những vùng biển, những hòn đảo tuyệt đẹp và thoải mái thưởng thức món quà tuyệt vời của thiên nhiên.

chiec-thuyen-da-san-sang-dua-du-khach-di-trai-nghiem-1694881325.jpg
Coron có nhiều tour đi thăm các hòn đảo nhỏ dành cho khách du lịch.

Quanh các hòn đảo nhỏ cách đảo chính ít nhất 30 phút thuyền máy, nước biển trong vắt in bóng trời xanh. Nếu không thả mình tắm nắng trên bãi cát trắng phau, thì du khách chắc chắn sẽ mải mê ngụp lặn, để tận mắt nhìn ngắm các cụm san hô sống đong đưa theo làn nước, hoặc bơi theo các đàn cá biển lớn nhỏ đầy màu sắc vẫn thấy trên tivi, hoặc lặn sâu với bình khí để khám phá xác những con tàu đắm từ thời Thế chiến Thứ hai. 

san-ho-song-duoi-day-bien-1694881325.jpg
San hô sống dưới đáy biển Coron.

Nhưng tuyến tour khoảng 1,5 giờ đồng hồ tới cụm đảo Malcapuya, Banana & Bulog Dos Island có một dịch vụ dành cho những người ưa mạo hiểm, mà không phải du khách nào cũng biết.

Ở vùng biển này, gần bờ không có cá và rong. Hãy liên hệ với một chủ quán bán đồ vặt trên bờ, họ sẽ cử một thanh niên rắn rỏi điều khiển một chiếc thuyền đưa bạn đi trải nghiệm.

mau-xanh-cua-bien-va-troi-1694881325.jpg
Trời nước xanh ngắt một màu ở Coron.

Thuyền không lớn nhưng vẫn có hai chiếc càng dài bên hông như những chiếc thuyền truyền thống. Bốn chiếc dây chắc chắn được buộc từ bốn đầu càng nối với mạn thuyền. Du khách mặc áo phao, đeo sẵn mặt nạ snokerlling, bám hai tay vào dây nối, thả người trong làn nước, thuyền nổ máy kéo du khách bắt đầu chuyến du ngoạn ngắm đáy biển.

Thuyền tăng tốc dần nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho du khách. Qua mặt nạ lặn, du khách bắt đầu nhìn thấy các đám rong lá to dưới đáy biển, sẽ rất thích thú khi đôi chân được lướt qua đám rong mềm mại dày đặc.

thuyen-co-cang-truyen-thong-cua-philippine-1694881325.jpg
Những chiếc thuyền càng dài truyền thống của Philippines sẵn sàng đưa du khách trải nghiệm tour mạo hiểm.

Khi đến khu vực nước sâu hơn, thuyền dừng lại, chàng trai lái thuyền chia cho du khách những mẩu bánh mỳ đã chuẩn bị sẵn, chỉ cần xé nhỏ mấy mẩu bánh nhúng xuống nước, những đàn cá biển từ lớn bằng bàn tay cho đến bé xíu, trên mình là các vệt màu sắc sặc sỡ lập tức xuất hiện xung quanh bạn. Đàn cá thì hào hứng với những miếng mồi, du khách thì sung sướng vô cùng khi lần đầu được thả mình giữa đàn cá vây quanh và tự tay cho cá ăn... 

cho-ca-an-1694881325.jpg
Du khách vui thích khi được thả mình giữa đàn cá vây quanh và tự tay cho cá ăn.

Mồi rồi cũng hết, đàn cá dần bơi đi kiếm mồi nơi khác. Cũng đến lúc phải quay về, du khách lại bám vào dây thuyền, đeo mặt nạ, rẽ sóng, lướt chân qua đám rong khoảng 10 phút để về bờ chờ đến bữa trưa.

Ngoài sự quyến rũ dịu dàng của màu nước xanh trong như ngọc, trò chơi cảm giác mạnh này cũng sẽ là một nét độc đáo riêng mà các tour gần bờ hơn không có. Hãy mạnh dạn trải nghiệm một lần nếu bạn là người ưa mạo hiểm!

Bài và ảnh: Tuyết Nhung