Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tour du lịch miền Tây nở rộ dịp Tết Dương lịch 2024

Tết dương lịch cận kề nhiều công ty du lịch cho biết lượng khách trong nước đang có xu hướng lựa chọn các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long cho kì nghỉ sắp tới.

Các điểm đến Đồng Bằng Sông Cửu Long được các công ty du lịch ở TPHCM ghi nhận về sự quan tâm của du khách nhiều hơn, sau thời gian ngành du lịch tại các địa phương này tích cực đầu tư sản phẩm du lịch, chất lượng liên kết quảng bá văn hóa bản địa. 

Thêm vào đó, dịp lễ này ở tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra lễ hội hoa Sa Đéc, với chủ đề “Tình đất – Tình Hoa” với đa dạng các hoạt động. Mục đích tổ chức Festival hoa là để người dân địa phương và du khách cùng tận hưởng những giá trị từ làng hoa mang lại như: tạo thêm điểm nhấn cho du lịch địa phương, gây sức hút với du khách tham quan và trải nghiệm, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc đến với du khách trong nước và quốc tế. 

mien-tay-3-1703664649.jpg
Hình ảnh du khách trải nghiệm du lịch ở ĐBSCL.

Qua việc tổ chức Festival hoa sẽ phát huy ngành hàng hoa kiểng của Sa Đéc, nâng cao thu nhập cho nông dân, từ đó hình thành hệ sinh thái, chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng của tỉnh Đồng Tháp.

Theo công ty du lịch Việt, các tour được lựa chọn dịp Tết Dương lịch là chuyến Miền Tây - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau: trải nghiệm hương vị của miền Tây thưởng thức các loại trái cây theo mùa và nghe “Đờn ca tài tử”. Du lịch Miền Tây Đồng Tháp – Làng Hoa Sa Đéc vườn quýt hồng Lai Vung – Chùa Phật Ngọc Xá Lợi: trải nghiệm rực rỡ sắc màu của hoa xuân, hoa kiểng như báo hiệu một mùa xuân mới in đậm dấu ân của nét đẹp ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Du lịch Mỹ Tho – Cù Lao Thới Sơn - Cồn Phụng - Cần Thơ - chợ nổi Cái Răng - Thiền viện Trúc Lâm: khám phá công trình độc đáo của đất Tây Đô, thưởng thức đặc sản trái cây tươi mát.

mien-tay-1703664649.jpg

Trong đó thị trường trong nước ghi nhận các tuyến ngắn như Phú Quốc, Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn, thị trường du lịch nước ngoài chiếm đến 60% lượng khách của cả kỳ Lễ Dương lịch hút khách ở các tour Hàn, Nhật, Đài Loan, Úc…. Kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay, các điểm đến nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, và Đài Loan đang rất thu hút sự chú ý của phần lớn du khách Việt Nam.
                                                                                                                                                                           

Ngân Trần