Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trấn Thành: “Đất Rừng Phương Nam phù hợp quảng bá du lịch miền Tây sông nước”

Nam nghệ sĩ đã bày tỏ cảm xúc khi thực hiện bộ phim mang đậm nét văn hóa miền Tây Nam Bộ, khắc sâu tinh thần chất phác, yêu nước của dân tộc Việt Nam tại buổi gặp gỡ báo chí.

Ở vai trò là diễn viên - nhà sản xuất phim, Trấn Thành đã có những chia sẻ về dự án lần này: “Nhà làm phim xây dựng một tác phẩm có thể bán vé là ước mơ rất lớn, nhưng để làm phim bán được vé và làm cho mọi người yêu thích, hiểu biết được văn hóa lịch sử của Việt Nam, những câu chuyện về con người Việt Nam luôn là thử thách rất lớn”.

wtr01127-final-1-1-1695262088.jpg
Trấn Thành tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Ngân Trần

Trấn Thành cho biết bản thân anh mong muốn thấy những sản phẩm mang đậm văn hóa Việt chất lượng được xuất hiện nhiều hơn. Từ đó có thể lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế. Nam nghệ sĩ cũng tiết lộ những cảnh quay trong phim đa phần là cảnh tự nhiên và sử dụng rất ít kỹ xảo. Chính vì thế, bộ phim lần này hoàn toàn phù hợp trong việc sử dụng quảng bá du lịch miền Tây sông nước.

1-hi-061624-1-1695262235.jpg
Bối cảnh mang đậm hồn Việt của Đất Rừng Phương Nam. Ảnh: NSX

Để làm rõ ý kiến này, nhà sản xuất phim ông Nguyễn Trinh Hoan bộc bạch: “Gần đây xu hướng kết hợp giữa du lịch và điện ảnh nhận được nhiều sự quan tâm. Khi làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh An Giang, họ rất mong muốn được kết hợp để tạo nên sản phẩm du lịch thông qua tác phẩm này. Có bối cảnh trong phim tại rừng tràm Trà Sư, ekip phim đã đầu tư tạo một khu chợ nổi và khu du lịch sinh thái giữ lại để khách du lịch đến chụp ảnh. Đồng thời, khi phim ra mắt cũng sẽ có người đến xem lại bối cảnh”.

wtr00898-final-1-1695262307.jpg
Nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan. Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan cũng bày tỏ: “Một khu chợ ở Tân Châu chẳng hạn, nó nằm trên khu phố rất đẹp được xây dựng vào năm 1932, hiện giờ hầu như còn được bảo tồn nguyên vẹn. Đoàn làm phim chỉ chỉnh sửa những chi tiết như bảng hiệu, màu sắc để phù hợp với tác phẩm điện ảnh”.

1-hi-06169-1-1695262474.jpg
Bối cảnh được đầu tư trong phim Đất Rừng Phương Nam. Ảnh: NSX

Đến thời điểm hiện tại, phim "Đất Rừng Phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và "Người vợ cuối" cùng của đạo diễn Victor Vũ là hai bộ phim được khán giả mong chờ vào dịp cuối năm 2023. Cả hai bộ phim đều có sự đầu tư về bối cảnh và lan tỏa đậm nét bản sắc Việt Nam.

 

Ngân Trần