Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách, linh vật rồng được lưu lại đường hoa Nguyễn Huệ hết tháng Giêng

Tối 14-2, sau 8 ngày rực rỡ chào đón hơn 1,2 triệu lượt khách, đường hoa Nguyễn Huệ 2024 bắt đầu quá trình dọn dẹp. Riêng hai linh vật rồng sẽ được lưu lại đến hết tháng Giêng để đáp ứng nhu cầu khách tham quan.

Trong đêm mùng 5 Tết, từ 21h, những tác phẩm trang trí ấn tượng trên tuyến phố Nguyễn Huệ sẽ được tháo dỡ, nhưng một điều đặc biệt là cặp linh vật rồng tuyệt vời có tên gọi "Lưỡng Long triều liên" sẽ tiếp tục là điểm nhấn cho không gian đến hết tháng Giêng. 

Cặp rồng được thiết kế uốn lượn, đan xen tinh tế trên đường hoa, mỗi con với chiều dài lên đến hơn 100m và vòng đầu có kích thước hơn 2m. Không chỉ lập kỷ lục về kích thước con giáp trên đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật rồng năm nay còn thu hút sự chú ý với việc sử dụng hơn 90% chất liệu từ mây tre và mành quạt nan, thể hiện cam kết bảo vệ môi trường. Từ khi mở cửa vào ngày 7/2/2024, cặp rồng này đã trở thành điểm nhấn thú vị cho đông đảo người dân và du khách, tạo ra không khí hứng khởi để thưởng lãm và ghi lại khoảnh khắc đẹp.

14-02-2024-hon-12-trieu-luot-khach-tham-quan-thuong-lam-duong-hoa-nguyen-hue-tet-giap-thin-nam-2024-19a3a7d3-details-1707958219.jpeg
Đường hoa Nguyễn Huệ thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách tham quan. Ảnh: Long Hồ/thanhuytphcm.vn

Trong 8 ngày hoạt động, đường hoa Nguyễn Huệ ghi nhận hơn 1,2 triệu lượt người tham quan và tạo ra khoảng 10 triệu hình ảnh liên quan trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy," đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được chia thành ba phân đoạn với các khu đại cảnh và tiểu cảnh, bao gồm Nguồn cội quê hương, Băng sông vượt biển và Vươn mình hội nhập. Là lần thứ 21 tổ chức sự kiện đường hoa tại trung tâm TP.HCM, năm nay được đánh giá là đẹp nhất trong suốt 21 năm đường hoa Nguyễn Huệ.

Ban tổ chức đặc biệt khen ngợi linh vật rồng năm nay, ít phải chỉnh sửa hơn so với những năm trước đây. Từ khi được giới thiệu, linh vật rồng đã thu hút sự quan tâm và tán thưởng từ hàng triệu du khách và người dân, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật không thể phai nhòa tại đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024.

P.V