Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thời điểm nên đi du lịch? Câu trả lời sau sẽ khiến bạn bất ngờ!

Theo nhận định của Hayley Berg, chuyên gia kinh tế của ứng dụng du lịch Hopper, khuyên nên du lịch vào mùa thu bởi đây là thời điểm du lịch hạ nhiệt, giá dịch vụ giảm trong khi thời tiết thuận lợi.

Theo nhận định của Hayley Berg, chuyên gia kinh tế của ứng dụng du lịch Hopper, mùa thu chính là thời điểm thích hợp để đi du lịch nếu du khách muốn tận hưởng chuyến đi với chi phí phải chăng. Đây là thởi điểm tiết trời mùa thu thoáng mát dễ chịu, ít có những đợt nắng nóng, các điểm du lịch cũng bớt đông đúc. Chính những điều này sẽ giúp du khách có những trải nghiệm du lịch thoải mái hơn so với trong dịp hè.

Giá dịch vụ hạ nhiệt

Theo số liệu từ ứng dụng du lịch Hopper, từ tháng 9 đến tháng 11, giá vé máy bay nội địa Mỹ trung bình vào mùa thu giảm 29% so với mùa cao điểm tháng 6 đến tháng 8, tức đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 10% so với mùa thu 2019.

230901142258-01-body-fall-travel-destinations-2023-horta-1694656760.jpg
Giá vé máy bay trung bình vào mùa thu đến Horta - thuộc quần đảo Azores của Bồ Đào Nha là 1.205 USD, giảm hơn 700 USD so với mùa hè. Ảnh: Thomas H. Mitchell

Bên cạnh đó, giá vé các chuyến bay quốc tế cũng giảm đáng kể sau đợt tăng cao ngất ngưỡng trong dịp hè. Cụ thể là các chặng bay từ Mỹ đến châu Âu có giá vé mềm hơn khoảng 31% so với mùa hè. Tuy nhiên, chi phí du lịch đến châu Âu mùa thu nhìn chung vẫn cao hơn so với trước dịch khoảng 18%.

Đối với các chuyến bay đường dài đến khu vực châu Á, giá rẻ hơn khoảng 37% so với trong mùa cao điểm. Cũng theo Hopper, nhiều khách sạn tại ở Mỹ cũng giảm nhẹ giá phòng xuống khoảng 5% so với dịp hè. Chi phí thuê xe tự lái cũng giảm khoảng 5%.

Trải nghiệm du lịch tốt hơn

Cố vấn du lịch Jim Bendt, chủ sở hữu công ty Pique Travel Design ở Minneapolis-St.Paul, Mỹ, cho biết tình trạng quá tải lượng khách luôn là vấn đề nhức nhối trong mùa cao điểm. Vậy nên du lịch trái mùa, hay chọn du lịch vào mùa thấp điểm sẽ giúp du khách có nhiều trải nghiệm tốt hơn mà không phải chen chúc trong đám đông.

230901142408-04-body-fall-travel-destinations-2023-hawaii-1694657353.jpg
Cố vấn du lịch Marilyn Clark, một chuyên gia về Hawaii, thường đến du lịch bang này vào mùa thu sau khi đám đông đã giảm. Đây là thời điểm thích hợp để ngắm cầu vồng, như cầu vồng đôi ở Bãi biển Tunnels thuộc Kauai. Ảnh: M Swiet Productions

Ngoài ra, thời tiết dễ chịu cũng là yếu tố khiến du lịch mùa thu trở nên hấp dẫn hơn. Điển hình như vào đợt hè vừa qua, nhiều điểm đến nổi tiếng ở châu Âu như Ý và Tây Ban Nha ghi nhận tình trạng nắng nóng kỷ lục, vượt ngưỡng 38 độ C. Trong khi nhiệt độ đầu tháng 9 ở châu Âu vào khoảng 20 độ C.

Ashley Les, cố vấn du lịch của một công ty có trụ sở tại Lisbon, Bồ Đào Nha, cho biết chi phí lưu trú tại nhiều khu nghỉ dưỡng đáng chú ý của châu Âu cũng bắt đầu giảm vì tháng 9 là thời điểm nhiều du khách quay trở lại làm việc và nhập học.

"Tháng 1, tháng 9 và tháng 10 là ba tháng mà hầu hết mọi người không đi du lịch. Do đó chi phí du lịch tại những thời điểm này thấp hơn nhiều so với các tháng khác", chuyên gia Hayley Berg nói.

Alex Bentley, nhà sáng lập công ty du lịch Audley Travel tại Anh gợi ý Nepal, Nam Phi và Indonesia là những điểm đến rất đáng được cân nhắc cho kỳ nghỉ dài ngày trong mùa thu.

*Nhan đề bài viết cho VietnamTravel đặt lại!