Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thời cơ "vàng" cho ngành MICE ở Đông Nam Á ?

Sự gián đoạn của các sự kiện kinh doanh vốn được tổ chức ở Trung Quốc trong hơn ba năm qua đã khiến nhiều nhà tổ chức châu Âu và Hoa Kỳ có ý định triển khai các nguồn lực của họ ở nơi khác, đặc biệt là ở Đông Nam Á, tạo cơ hội tuyệt vời cho lại hình du lịch MICE của khu vực tỏa sáng.
dien-dan-su-kien-kinh-doanh-dong-nam-a-seabef-khai-mac-vao-ngay-3-thang-2-1675940912.jpg

Diễn đàn sự kiện kinh doanh Đông Nam Á (SEABEF) khai mạc vào ngày 3 tháng 2. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Theo thông tin từ TTG, phát biểu tại Diễn đàn sự kiện kinh doanh Đông Nam Á (SEABEF) khai mạc vào ngày 3 tháng 2, một sự kiện nằm trong Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 vào tuần trước, Edward Liu, chủ tịch danh dự của Liên đoàn các hiệp hội hội nghị và triển lãm châu Á, cho biết quá trình “Asean hóa” của ngành đang được tiến hành. Ông lưu ý rằng một số nhân viên quản lý cấp cao đã được điều động đến Đông Nam Á, một thị trường hấp dẫn với hơn 684 triệu dân."

“Chúng ta có thể mong đợi nhiều hội nghị và triển lãm hơn sẽ được tổ chức ở Đông Nam Á trong thập kỷ này,” ông nói thêm.

Trong bài thuyết trình quan trọng của mình, Liu gợi ý rằng Indonesia, nơi đặt trụ sở chính của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Jakarta, có thể đi đầu trong việc thành lập Liên đoàn MICE ASEAN để xây dựng một hệ sinh thái sự kiện kinh doanh mạnh mẽ hơn trong khu vực. Điều này có thể được kết hợp với việc ra mắt một hội chợ triển lãm ASEAN tập trung vào các ngành công nghiệp và những đổi mới quan trọng, với phiên bản các quốc gia thành viên luân phiên. Nguồn tài trợ có thể đến từ ASEAN và các nước tham gia.

Liu cũng yêu cầu Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia thành lập ban cố vấn các sự kiện kinh doanh quốc tế, có nhiệm vụ lập biểu đồ phát triển ngành công nghiệp trong nước.

Đáp lại, Sandiaga Uno, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cho biết: ông “hoàn toàn ủng hộ ban lãnh đạo để hợp tác (với cộng đồng sự kiện kinh doanh) cho một hội chợ ASEAN”.

Ông nói thêm rằng việc luân phiên tổ chức hội chợ giữa 10 quốc gia thành viên ASEAN sẽ định vị Đông Nam Á “như một tâm điểm của sự tăng trưởng” và là trung tâm của các sự kiện kinh doanh tầm cỡ thế giới.

Ông sẽ làm việc với các hiệp hội liên quan để xác định sự ủng hộ của chính phủ đối với việc thành lập liên đoàn MICE ASEAN và trình bày cả hai sáng kiến tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN.

Sandiaga cho rằng SEABEF có thể là “khoáng sản” cho nhiều sự kiện triển lãm và các liên đoàn trong tương lai.

Ngoài ra, Sandiaga chia sẻ rằng Indonesia đang nỗ lực số hóa quy trình cấp phép cho các sự kiện kinh doanh, hội nghị và thiết lập một nền tảng trao đổi kiến thức với Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia. Hỗ trợ sự phát triển của ngành sự kiện kinh doanh sẽ mang lại cơ hội đầu tư và tạo việc làm cho đất nước và người dân.