Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thị trường du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 sôi động, Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn du khách

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024, tức nghỉ từ thứ bảy đến hết thứ ba tuần kế tiếp. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày là thời gian thích hợp cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày. Các công ty, đơn vị lữ hành cũng đã chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với tiêu chí của khách hàng.

Thị trường du lịch sôi động

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, nhu cầu đi du lịch vào dịp lễ tăng khá cao. Hiện tại, BestPrice đã đạt được 60-70% so với kế hoạch ban đầu. "Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày nên thị trường du lịch dịp lễ được dự đoán sẽ diễn ra sôi động và ấn tượng. BestPrice đã chuẩn bị nhiều gói sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, cùng với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá và các phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón được lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Thực tế thì cho tới đầu tháng 8, các tuyến tour đường xa cần visa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan đã gần như kín chỗ", Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice nói.

dulich29-1723106478.png
Ảnh: Công ty Du lịch BestPrice

Đối với du lịch nội địa, các tỉnh thành được nhiều người quan tâm là tour đi Đông Bắc, Tây Bắc đến các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Mộc Châu… để săn mây, chiêm ngưỡng mùa lúa chín, mùa hoa nở rộ. Khu vực phía Nam, du khách thích check-in hàng hoa dã quỳ tại Đà Lạt, vui chơi tại các thành phố biển tuyệt đẹp ở Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc...

Đối với các tour nước ngoài, khách Việt đang quan tâm đến các thị trường du lịch tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Vì lịch trình đi không quá dài, 5N4Đ nên du khách vẫn đảm bảo sắp xếp đủ thời gian để thực hiện hành trình.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt, cũng chung nhận định về thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2/9. Ông cho biết năm nay đơn vị đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch hơn và có thêm nhiều các sản phẩm Trung Quốc do thêm có nhiều tuyến mới như Trùng Khánh – Bắc Kinh, thời gian hợp lý nên đang thu hút nhiều sự quan tâm du lịch lễ. 

Đối với du lịch nội địa, các tour như: Đà Nẵng - Bà Nà - Phố Cổ Hội An - Cố Đô Huế - Làng Hương Thuỷ Xuân  4 ngày; Đà Nẵng - Bà Nà - Bán Đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Phố Cổ Hội An – 3 ngày; Hà Nội - Chùa Tam Chúc - Ninh Bình - Tuyệt Tình Cốc - Chùa Bái Đính - Tràng An 3 ngày; Hà Nội - Sapa - Bản Cát Cát - Chinh Phục Đỉnh Fansipan 3 ngày; Quy Nhơn - Phú Yên - Mũi Điện - Gành Đá Dĩa - Kỳ Co - Eo Gió 3 ngày; Phú Quốc - Grand World - Vinwonders - Safari - Trải Nghiệm Cáp Treo Hòn Thơm 3 ngày... nhận được nhiều quan tâm.

dulich29-2-1723106561.jpg
Ảnh: Du Lịch Việt

Ông Anh Vũ cho biết các tour trong nước xa, di chuyển bằng máy bay như TPHCM đi Hạ Long hay tour thưởng ngoạn mùa lúa chín ở vùng Đông, Tây Bắc Việt Nam khách đều đặt tự sớm. Tuy nhiên, hiểu thói quen tiêu dùng của người Việt, có nhiều trường hợp đặt tour sát ngày nên Du Lịch Việt vẫn chủ động sắp xếp tour, tuyến. "Đáng nói của du lịch nội địa là hiện lượng khách quan tâm và đăng ký các tour mùa thu sau Lễ tăng cả ở các tuyến trong và ngoài nước. Tính đến hiện tại tỷ lệ các tour outbound chiếm hơn 70% so với nội địa trong đó Du Lịch Việt đã đạt hơn 50% số chỗ trong kế hoạch bán tour nước ngoài dịp lễ 2/9".

Trong khi đó, Trung Quốc là điểm đến quốc tế khiến du khách thích thú. Các tour Trung Quốc - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 4 ngày; Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Vô Tích 5 ngày; Trùng Khánh – Bắc Kinh 4 ngày; Urumqi- Vịnh Ngũ sắc – Làng Hòa Mộc – Hỏa Diệm Sơn 8 ngày đều được chú ý. Bên cạnh đó, các tour Nhật Bản, Hàn Quốc cũng được đánh giá cao. "Dịp lễ năm nay được nghỉ 4 ngày là thời gian phù hợp với khá nhiều tour như: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật... có thể không vượt quá thời gian nghỉ nếu chuyến bay khởi hành bay đêm. Kỳ nghỉ 2/9 năm nay ghi nhận nhiều khách đăng ký tour nước ngoài thưởng ngoạn mùa lá đỏ tại Hàn Quốc, Nhật Bản… gồm nhiều nhóm gia đình đi tour riêng", ông Vũ nói.

dulich29-7-1723111420.jpg
Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Bà Trần Linh Phương - Tổng Giám đốc của Vietnam Express Tour (VNE), cũng chia sẻ đơn vị đã chuẩn bị nhiều tour du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9. Về tour nội địa, đơn vị có các chương trình tham quan tại những địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Đà Lạt và Sapa. Đà Nẵng và Hội An nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản văn hóa, Phú Quốc được biết đến với các bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng cao cấp, Đà Lạt mang lại không khí mát mẻ và cảnh quan thơ mộng, trong khi Sapa thu hút bởi nét đẹp hoang sơ và bản sắc dân tộc độc đáo.

Đối với các tour quốc tế, Vietnam Express Tour cung cấp đa dạng các chuyến đi đến các thị trường xa như châu Âu, Úc, Mỹ, Nam Phi… và các tour thị trường châu Á như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc. Thái Lan nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp và ẩm thực phong phú, Singapore thu hút với sự hiện đại và các khu vui chơi giải trí hàng đầu, Nhật Bản hấp dẫn bởi văn hóa độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp, Hàn Quốc nổi bật với văn hóa Kpop và các địa danh nổi tiếng trong phim truyền hình. Tuy nhiên trong năm nay, VNE đặc biệt chú trọng đến các tour du lịch Trung Quốc với các tuyến trọng tâm như: Bắc Kinh - Thượng Hải; Phượng Hoàng Cổ Trấn; Cửu Trại Câu; Quý Châu – Trùng Khánh; Tam Á - Hải Nam...

Bà Trần Linh Phương nhấn mạnh: "Chúng tôi rất lạc quan về thị trường du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay. Chúng tôi đã nhận thấy sự quan tâm đáng kể từ khách hàng đối với các tour du lịch, đặc biệt là những tour có lịch trình ngắn ngày phù hợp với kỳ nghỉ lễ ngắn hạn. VNE kỳ vọng sẽ đón một lượng lớn du khách tham gia các tour, không chỉ để tận hưởng kỳ nghỉ lễ mà còn để khám phá và trải nghiệm những điểm đến mới lạ. Điều này sẽ giúp ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. VNE cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về các biện pháp an toàn, vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho du khách, đồng thời mang lại những trải nghiệm du lịch an toàn và thú vị".

Giá tour cao hơn cùng kỳ năm ngoái

Ông Tú cũng nhấn mạnh kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay các tour giá sẽ cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tùy vào mỗi tour dao động tăng tầm 10-20%. Đặc biệt, các tour rơi vào dịp cao điểm tăng mạnh, các dịch vụ: ăn uống, khách sạn, vé máy bay tăng cao.

dulich29-8-1723111420.jpg
Ảnh: Vietnam Express Tour (VNE)

Về giá tour, khảo sát của Du Lịch Việt cho thấy có sự tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, giá vé máy bay khởi hành vào những ngày nghỉ lễ 2/9 vẫn cao so với ngày thường, nhưng đã giảm hơn so với mùa cao điểm du lịch hè, vì vậy giá tour trọn gói dịp này chỉ tăng nhẹ do các dịch vụ đầu vào khác tính phụ thu vào giá phục vụ lễ, lượng khách hàng đăng ký tour lễ hiện tại đang tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay du khách thường tập trung vào các điểm đến gần và dễ di chuyển giúp họ tiết kiệm thời gian di chuyển và tăng trải nghiệm thư giãn. Bên cạnh đó, điểm nhấn tại Du Lịch Việt là luôn duy trì các khuyến mãi kích thích nhu cầu của du khách,  đặc biệt như Chương trình mua 10 khách tặng thêm 1 khách miễn phí được áp dụng cho cả dịp lễ. Ngoài ra, theo yêu cầu của du khách, Du Lịch Việt có thể thiết kế các gói tour ngắn ngày gắn với các ưu đãi đặc biệt cho dịp lễ.

Đ.H