Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến "du lịch chậm" được du khách quốc tế yêu thích nhất

Gần đây xu hướng “du lịch chậm” đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ du khách, vì vậy Agoda đã gợi ý danh sách các điểm đến tại khu vực châu Á thích hợp để du khách có những chuyến đi dài ngày thong thả, trong đó có TP.HCM của Việt Nam.

Mới đây, Google Trends vừa công bố dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm về "du lịch chậm" (Slow travel) đã tăng gấp ba lần trong khoảng 5 năm gần đây. Đây là một xu hướng du lịch khuyến khích du khách dành nhiều thời gian hơn để khám phá và trải nghiệm tại các điểm đến, qua đó giúp bản thân được hòa mình vào văn hóa địa phương, kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng.

Trước sự quan tâm của đông đảo du khách đối với xu hướng du lịch mới này, Agoda đã gợi ý danh sách các điểm đến tại khu vực châu Á thích hợp để du khách có những chuyến đi dài ngày và thong thả. Cụ thể, theo dữ liệu đặt phòng của nền tảng du lịch Agoda trong 3 tháng đầu năm 2024, tại 8 thị trường trong khu vực châu Á, những điểm đến thu hút du khách ở lại lâu nhất là: Khao Lak (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), đảo Perhentian (Malaysia), Tokyo (Nhật Bản), đảo Siargao (Philippines), Pekanbaru (Indonesia), TP.HCM (Việt Nam) và Ahmedabad (Ấn Độ).

145-1715181544.jpg
Khao Lak (Thái Lan) là một trong những điểm đến lý tưởng cho du lịch chậm. Ảnh: Get Your Guide

Tại Việt Nam, nền tảng Agoda nhận thấy TP.HCM là điểm đến mà du khách dành thời gian lưu trú trung bình dài nhất. Theo Agoda, TP.HCM nổi tiếng với những con phố nhộn nhịp, nhưng nếu từ từ hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương, du khách sẽ cảm nhận được nơi đây cũng có những khoảng trầm lắng. Đó là khi bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê đá truyền thống, dạo quanh thành phố để khám phá các món ăn đường phố rồi tìm một góc nhỏ yên bình tại các không gian xanh như công viên Tao Đàn. 

tron-le-pjyuxcnappm-unsplash-1715180014.jpg
TP.HCM là điểm đến mà du khách dành thời gian lưu trú trung bình cao nhất. Ảnh: Tron Le

Ngoài TP.HCM, Bắc Ninh và đảo Phú Quốc cũng xuất hiện trong danh sách này với vị trí thứ hai và thứ ba. Đối với các điểm đến nước ngoài, du khách Việt thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để khám phá Manila (Philippines), qua đó tìm kiếm cảm giác được tận hưởng du lịch chậm. 

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, không khó để hiểu được lý do vì sao du lịch chậm lại đang là một trong những xu hướng du lịch hấp dẫn nhất, bởi nhiều du khách mong muốn tận dụng kỳ nghỉ để thoát khỏi guồng quay thường nhật, kết nối sâu sắc hơn với con người và điểm đến. Dù là thư giãn tại villa ven biển hay nghỉ dưỡng tại khách sạn sang trọng, những điểm đến trong bảng xếp hạng của Agoda sẽ là gợi ý du lịch chậm tuyệt vời dành cho những ai muốn dành nhiều thời gian trải nghiệm tại điểm đến.

Đồng thời, ông Vũ Ngọc Lâm còn chia sẻ thêm, tuy có một số điểm đến trong danh sách là thuộc điểm nghỉ dưỡng ngắn ngày quen thuộc, nhưng dù là điểm đến ở vùng ngoại ô hay thành thị thì đều rất xứng đáng để du khách khám phá. Điển hình, du khách có thể bơi lặn giữa các rạn san hô phong phú ở quần đảo Perhentian (Malaysia)… cho đến trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đường phố đa dạng tại TP.HCM.

Anh Thư (tổng hợp)