Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thái Lan điều chỉnh chính sách thị thực, nỗ lực kích cầu du lịch

Chính sách bao gồm miễn thị thực và thời gian lưu trú dành cho khách du lịch, học sinh sinh viên.

Theo Bangkok Post, Chính phủ Thái Lan đã phê duyệt một số điều chỉnh về chính sách thị thực để kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách hơn. Chính sách bao gồm miễn thị thực và thời gian lưu trú dành cho khách du lịch, học sinh sinh viên.

Người phát ngôn Chính phủ Chai Wacharonke cho biết Bộ Ngoại giao đã đề xuất các biện pháp thu hút càng nhiều du khách càng tốt. Ông cho biết số quốc gia đủ điều kiện để miễn thị thực sẽ tăng từ 57 lên 93. Các quốc gia được miễn thị thực đợt này có thể kể đến như Albania, Campuchia, Ấn Độ, Kazakhstan, Lào, Mexico…

Đồng thời, ông Chai Wacharonke cho biết thêm thời gian lưu trú của du khách theo chương trình này được kéo dài lên đến 60 ngày.

chiangmaithailan3-1702632915.jpg
 

Nội các Thái Lan cũng phê duyệt cấp thị thực khi đến 31 quốc gia, tăng 19 quốc gia so vớ trước đó. Những người muốn đến Thái Lan có thể được cấp thị thực 5 năm với thời gian lưu trú lên đến 180 ngày, thậm chí có thể gia hạn thêm 180 ngày thay vì chỉ lưu trú tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày như trước đó.

Ông Chai Wacharonke nhấn mạnh: "Chương trình này nhắm đến những người du mục kỹ thuật số, người làm việc từ xa và người làm việc tự do. Sinh viên nước ngoài có thể ở lại thêm một năm sau khi tốt nghiệp thay vì phải rời đi ngay sau khi kết thúc khóa học". Chính sách này sẽ có hiệu lực từ 1/6.

Trước đó, du khách trên 50 tuổi nếu muốn có thị thực lưu trú dài hạn thì cần mua bảo hiểm y tế với mức chi trả cao nhất là 3 triệu baht (gần 2,1 tỷ đồng). Tuy nhiên, theo chính sách mới, đối tượng này cần mua bảo hiểm trị giá 440 nghìn baht (khoảng 300 triệu đồng) với điều trị nội trú và 40 nghìn baht (khoảng 28 triệu đồng) cho điều trị ngoại trú. Chính sách này sẽ có hiệu lực đối với những người nộp đơn lưu trú dài hạn từ tháng 9/12.

Người phát ngôn Chai Wacharonke cho biết, nội các cũng đã phê duyệt việc mở rộng dịch vụ cấp thị thực điện tử tại các lãnh sự quán và đại sứ quán Thái Lan từ 47 lên 94 điểm, bắt đầu từ tháng 9 năm nay.