Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tài xế taxi tại TPHCM được bồi dưỡng kiến thức về du lịch

Sáng ngày 29-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Công an TPHCM, Sở GTVT, Hiệp hội Taxi TP, Học viện Cán bộ TP tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống đối với khách du lịch cho tài xế taxi trên địa bàn.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm trang bị, cập nhật bổ sung cho đội ngũ lái xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố những thông tin cơ bản về tổng quan du lịch TPHCM; nâng cao kỹ năng, nghệ thuật giao tiếp với khách du lịch; góp phần định hướng hành vi, thái độ, thói quen của đội ngũ lái xe taxi về ý thức phục vụ khách du lịch với chất lượng ngày càng tốt hơn.

Lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cho tài xế taxi được kỳ vọng sẽ góp phần giúp TPHCM tạo sức lan tỏa, đảm bảo an ninh du lịch, tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh với các điểm đến khác trong nước và quốc tế; xây dựng hình ảnh và quảng bá du lịch, văn hóa, con người, ẩm thực TPHCM “văn minh - thân thiện – nghĩa tình”; từng bước hiện thực hóa phương châm “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, “một từ điển sống", “một người phát ngôn bản xứ”.

taxi-2-1695973637.jpg
Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm trang bị, cập nhật bổ sung cho đội ngũ lái xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố những thông tin cơ bản về tổng quan du lịch TPHCM - Ảnh: VN PAY

Theo Kế hoạch, Sở Du lịch TPHCM sẽ tổ chức 10-12 lớp/năm. Trước mắt, Sở Du lịch sẽ tổ chức cho đội ngũ lái xe khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm thành phố, sau đó sẽ mở rộng cho đội ngũ lái xe taxi trên toàn thành phố.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đội ngũ tài xế chính là những “đại sứ du lịch”, cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp về văn hóa, ẩm thực, con người đến với du khách.

taxi-1695973224.jpg

Lớp bồi dưỡng kiến thức du lịch cho tài xế taxi sẽ từng bước hiện thực hóa phương châm “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, “một từ điển sống", “một người phát ngôn bản xứ" - Ảnh: TN

Lớp bồi dưỡng được kỳ vọng sẽ góp phần giúp TPHCM tạo sức lan tỏa, đảm bảo an ninh du lịch, tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh với các điểm đến khác trong nước và quốc tế; xây dựng hình ảnh và quảng bá du lịch, văn hóa, con người, ẩm thực TPHCM “văn minh - thân thiện – nghĩa tình”; từng bước hiện thực hóa phương châm “mỗi người dân là một đại sứ du lịch”, “một từ điển sống", “một người phát ngôn bản xứ”.

Phúc Nguyễn (Tổng hợp)