Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động Cuộc thi "Thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa"

"Để có dữ liệu thống kê cụ thể về rác thải nhựa, Hiệp hội và dự án triển khai cuộc thi 'Thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa' để các địa phương, cơ sở du lịch, dịch vụ có thể triển khai sử dụng", ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố phát động Cuộc thi "Thiết kế ứng dụng (apps) quản lý rác thải nhựa trong ngành du lịch".

Chia sẻ về mục đích của cuộc thi, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Dự án Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch Việt Nam do UNDP và Quỹ môi trường toàn cầu tài trợ triển khai tại Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ. Để có dữ liệu thống kê cụ thể về rác thải nhựa, Hiệp hội và dự án triển khai cuộc thi thiết kế ứng dụng quản lý rác thải nhựa để các địa phương, cơ sở du lịch, dịch vụ có thể triển khai sử dụng.

Thông qua ứng dụng này giúp các doanh nghiệp có thể nắm rõ tình hình về rác thải nhựa trong cơ sở của mình. Trong khi đó, phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội du lịch địa phương có thể quản lý rác thải nhựa đối với doanh nghiệp du lịch thành viên trên địa bàn, trích xuất số liệu thống kê theo thời gian hoặc địa bàn... Về lâu dài, ứng dụng này không chỉ dành riêng cho ngành du lịch mà mong muốn các ngành khác cũng có thể dùng nó để đo lường, từ đó đưa ra các biện pháp hợp lý".

racthai-1695883623.jpg
 

Ông Vũ Quốc Trí, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Chủ nhiệm đề án nói thêm rằng không chỉ riêng du lịch mà các ngàng nghề khác cũng thải ra lượng rác thải nhựa rất lớn. Chính vì thế, cuộc thi nhằm mục đích xây dựng nên ứng dụng giúp cơ quan quản lý Nhà nước giám sát được lượng rác thải nhựa, từ đó có cơ sở để xây dựng, định hướng, đưa ra các chính sách giảm tải rác thải nhựa. "Chúng tôi kỳ vọng vào nhận thức của các tổ chức, cá nhân khi có ý thức bảo vệ môi trường. Tuy nhiên chúng tôi cũng mong muốn có những hành động thiết thực hơn, quan tâm sâu sát hơn" - ông Vũ Quốc Trí chia sẻ.

Căn cứ vào mục tiêu, ban tổ chức cuộc thi yêu cầu sản phẩm dự thi gồm 3 phần: Phần mềm (apps) và các tài liệu hướng dẫn của phần mềm, bản thuyết minh mô tả, thông tin về tổ chức/cá nhân theo mẫu.

Bài tham gia cuộc thi được gửi về Văn phòng Hiệp hội Du lịch Việt Nam trước ngày 10/11/2023. Giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng; 1 giải Nhì và các giải Khuyến khích.

Tổng kết trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2023.

Đoàn Hòa