Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sự kiện Hoa thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ diễn ra ở Đà Lạt vào tháng 9 này!

World Flower Council Summit lần đầu tiên sẽ diễn ra tại TP.Đà Lạt (Việt Nam) do Hiệp hội Hoa thế giới tổ chức.

Theo đó, World Flower Council Summit 2023  sẽ  diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 8 đến ngày 12/9/2023, nhằm tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, tiếp nối duy trì sứ mệnh lan toả hoà bình thế giới thông qua việc chia sẻ tình yêu và kiến thức về hoa, đưa hoa trở thành biểu tượng của hoà bình và văn hoá, không phân biệt ranh giới quốc gia.

su-kien-hoa-the-gioi-2-1691987598.jpg
Ký kết hợp tác tổ chức sự kiện giữa Hiệp hội Hoa thế giới và Trường Đại học Đà Lạt - Ảnh: baogialai

Sự kiện này sẽ chào đón hơn 500 người tham dự là nhà thiết kế, các chuyên gia, nghệ nhân cắm hoa nổi tiếng và nhiều nhà khoa học đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.

nghe-thuat-cam-hoa-1691987770.jpg
Nghệ nhân Philippines trình diễn nghệ thuật cắm hoa - Ảnh: baogialai

Sự kiện bao gồm 8 hoạt động lớn và đặc sắc, trong đó bao gồm chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật “Thanh âm núi rừng” trải nghiệm du lịch kết hợp với nghệ thuật hoa tại các điểm đến nổi tiếng như Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, Thung lũng Hồng.

Được biết, Lễ khai mạc sẽ diễn ra tại Trường Đại học Đà Lạt, với các tiết mục trình diễn nghệ thuật hoa chủ đề văn hoá dân tộc bởi 12 nhà thiết kế đại diện từ 12 quốc gia, trình diễn nghệ thuật hoa My Feature Design, hoạt động Workshop cắm hoa với rau củ quả. Trong đó, phần thi

trinh-dien-trang-phuc-hoa-1691987830.jpg
Hoa hậu Châu Á 2018 Kim Nguyên (áo vàng) và Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo trình diễn trang phục hoa - Ảnh: baogialai

Championship thu hút tham gia của 40 thí sinh trong nước và quốc tế, mang đến một sân chơi sáng tạo, nơi mỗi nhà thiết kế hoa tự do thể hiện tài năng và bản sắc riêng biệt của mình, đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi của các thí sinh về các xu hướng và phong cách của các quốc gia khác. 

Phúc Nguyễn - Tổng hợp