Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sẽ diễn ra Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024

Từ ngày 13 - 15/7/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại khu vực công viên bờ đông Cầu Rồng, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
img-1534-1720628442.jpeg

Sự kiện “Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Duyên hải miền Trung.

Nhân dịp này, tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Ninh Thuận với thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Duyên hải miền Trung; đa dạng hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận; thu hút khách du lịch, góp phần tăng trưởng ngành du lịch của tỉnh Ninh Thuận trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

Theo đó, tại “Ngày Văn hoá, du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024” sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật đặc sắc khai mạc sự kiện; Chương trình nghệ thuật hát về Ninh Thuận quê hương tôi; trình diễn và trải nghiệm làm gốm Chăm và dệt thổ cẩm; trình diễn các loại nhạc cụ dân tộc như: đàn Chapi, trống Ghi năng, khèn bầu, mả la, múa Chăm.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có 50 gian hàng trưng bày, giới thiệu về nét đẹp văn hóa, du lịch; các điểm đến, danh lam thắng cảnh rất đặc sắc, khác biệt; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, đặc sản của các địa phương và các món ẩm thực đặc sắc của tỉnh Ninh Thuận.

Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân làm gốm, dệt thổ cẩm trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống; được thưởng thức tiếng đàn Chapi, tiếng đàn đá, điệu múa Chăm uyển chuyển dịu dàng, tiếng trống Ghi năng ngất ngày lòng người, tiếng khèn bầu và tiếng mả la vang dội núi rừng.

img-1536-1720628081.jpeg
Vịnh Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Ninh Thuận.

Ninh Thuận là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế; có văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững.

Ninh Thuận có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng; có hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp Quốc gia. Toàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể được kiểm kê. Trong đó, 74 di sản văn hóa đã được lập hồ sơ xếp hạng ở các cấp: 2 Danh mục di sản được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; 2 di tích quốc gia đặc biệt, 18 di sản cấp quốc gia và 52 di tích, di sản văn hóa được xếp hạng cấp tỉnh, bao gồm di tích lịch sử cách mạng, đình, đền, lăng miếu.

Ninh Thuận còn có 2 vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa còn mang đậm nét rừng nguyên sinh với hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú, trong đó Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. 

Bên cạnh đó, Vịnh Vĩnh Hy của Ninh Thuận cũng được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Q.H