Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Sắp diễn ra Festival Phở 2024 tại TP Nam Định

Từ ngày 15/3 – 17/3/2024, sẽ diễn ra Festival Phở năm 2024 với chủ đề “Tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản văn hoá phi vật thể” tại thành phố Nam Định.
pho-071023-1709541194.jpg
Ảnh minh họa: TTXVN.

Cụ thể, Festival Phở năm nay là chương trình “Con đường Phở Việt” quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu ẩm thực tham gia trình diễn, nhằm thúc đẩy quảng bá hình ảnh, tạo cầu nối, không gian, giúp tôn vinh, gắn kết giữa các doanh nghiệp và các làng nghề truyền thống.

Tại Festival, không gian của các gian hàng được bố trí theo những khu vực riêng, có sự liên kết về ý tưởng, nội dung, nhằm tạo điểm nhấn, với 3 khu vực chính, bao gồm gian hàng phở 3 miền; gian hàng nguyên liệu, gia vị phở và gian hàng tiêu chuẩn. Các gian hàng sẽ mở cửa từ 9 - 22 giờ hàng ngày để phục vụ du khách tham quan.

Được biết, xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra Festival Phở 2024, Ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt, dự kiến từ 15.000 - 20.000 bát phở phục vụ thực khách theo hình thức phiếu mua hàng. Với mỗi phiếu mua hàng trị giá 15.000 đồng, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức 1 tô phở tại các gian hàng tùy chọn.

Ngoài việc trực tiếp giới thiệu hương vị phở của Việt Nam, Festival Phở 2024 còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Thi viết và chụp ảnh về Phở Việt; thi Hương vị phở Việt và sợi phở Việt, hoạt động xác lập kỷ lục nồi phở khổng lồ; chuỗi tọa đàm về sự phát triển của nghề phở từ quá khứ tới tương lai; trưng bày không gian văn hoá liên quan đến phở… Ngoài ra, du khách cũng được tham gia tìm hiểu, trải nghiệm các thắng cảnh tại TP. Nam Định; trải nghiệm những công đoạn làm nên món Phở dành cho các đại sứ, khách mời và du khách…

Đây là cơ hội tốt để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc của tỉnh Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung tới du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Đặc biệt thông qua Festival, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tiến tới việc lập hồ sơ trình Unesco để đưa Phở Việt trở thành Di sản Văn hóa thế giới.