Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hơn 400 món ngon từ cả ba miền hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon 2024

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist Group 2024, sẽ diễn ra từ ngày 28 - 31/3/2024, tại Khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM hứa hẹn mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm đặc sắc, thú vị.

Sự kiện kéo dài trong bốn ngày hứa hẹn mang đến hơn 400 món ngon từ cả ba miền Việt Nam, kết hợp với các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, làng nghề, trò chơi dân gian và các khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy du lịch và ẩm thực, trong không khí tươi vui và đầy màu sắc.

6van-nghe-truyen-thong-1709538869.jpg
Ngoài ẩm thực, sự kiện còn có các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống, làng nghề, trò chơi dân gian... Ảnh: Saigontourist Group

Sự kiện năm 2022 và 2023 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức có hơn 80.000 lượt khách đến tham dự lễ hội, đã vinh dự được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022), “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2023” (Asia's Best Culinary Festival 2023) và đặc biệt lần đầu tiên đại diện lễ hội ẩm thực Việt Nam nhận giải thưởng “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất Thế giới 2023” (World's Best Culinary Festival 2023) được trao giải tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất vào tháng 10/2023. 

le-hoi-van-hoa-am-thuc-mon-ngon-sgtg-2022-21-1709538879.jpg
Tại sự kiện còn có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc. Ảnh: Saigontourist Group

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo chương trình sự kiện, chia sẻ: “Bên cạnh mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP.HCM và phát huy văn hóa ẩm thực Việt Nam, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group còn được định hướng trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, khi sự kiện này đã nhanh chóng khẳng định thông qua các giải thưởng quốc tế danh giá. Trong lần thứ ba trở lại với công chúng, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động tương tác dành cho khách tham dự, ví dụ như tham gia bình chọn các món ngon được yêu thích nhất tại lễ hội, học làm bánh dân gian cùng các nghệ nhân, sẽ có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống hình thức rong diễn tương tác với khách và nhiều hoạt động hấp dẫn khác”.

7cac-dau-bep-den-tu-cac-dia-phuong-1709538869.jpg
Sự kiện kéo dài trong bốn ngày hứa hẹn mang đến hơn 400 món ngon từ cả ba miền Việt Nam. Ảnh: Saigontourist Group

Quay trở lại với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực ba miền, do các thương hiệu nổi tiếng thuộc Saigontourist Group đại diện. Hơn 400 món ăn và thức uống sẽ được trình diễn tại 40 gian hàng ẩm thực được phân chia thành 3 khu vực Bắc, Trung và Nam.

Ngoài các khách sạn 5 sao như Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn, Majestic Sài Gòn,... sự kiện còn quy tụ đại diện từ các đối tác như Vietnam Airlines, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra). Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, lễ hội còn có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian và tái hiện sinh hoạt của các làng nghề truyền thống. Năm nay, lễ hội sẽ có đến 12.000 vé để phục vụ khách tham gia.

Thực khách không chỉ được thưởng thức các món ăn từ các đầu bếp của Saigontourist Group, mà còn có cơ hội trải nghiệm đặc sản của các tỉnh như Bến Tre và Tây Ninh. Vietnam Airlines sẽ phục vụ suất ăn hàng không, trong khi Satra mang đến các món ăn chế biến nhanh. Nổi bật là sự tham gia của tỉnh Tây Ninh, giới thiệu bò tơ và các loại bánh tráng, muối đặc sản của địa phương.

Ngoài thưởng thức món ăn tại chỗ, khách còn có thể mang về hoặc tặng cho người thân và bạn bè. Để đáp ứng nhu cầu giải trí và trải nghiệm văn hóa, lễ hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian và tái hiện sinh hoạt của các làng nghề truyền thống.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 sẽ mở cửa phục vụ từ 16g-22g hàng ngày liên tục trong 4 ngày 28, 29, 30 và 31/3/2024. 

P.V