Vào những ngày đầu xuân, tuyến phố Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TPHCM) đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết khi nhiều cửa hàng dọc 2 bên đường đồng loạt bày bán các loại phụ kiện trang trí Tết rực rỡ sắc đỏ.
Mục lục
Ngay khi đợt Giáng sinh vừa qua, tuyến phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) đã nhanh chóng "chuyển mình" thành con đường ngập tràn sắc đỏ và sắc vàng của những chiếc lồng đèn, câu đối, hoa mai, hoa đào... khiến người người đi qua, ai nấy cũng đều cảm nhận được không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã tràn về.
Theo ghi nhận của phóng viên, năm nay các loại mặt hàng trang trí dịp Tết đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu với mức giá phải chăng để đáp ứng nhu cầu được mua sắm đồ trang trí Tết của người tiêu dùng.
Từ 9-10 giờ sáng là lúc các tiểu thương ra sức mời chào khách đến mua sắm dịp Tết. Tại thời điểm này, các tiêu thương cũng đang tất bật phân phối và nhập thêm nhiều mẫu mã đẹp.Các mặt hàng trang trí Tết được ưa chuộng nhất tại đây là các hình ảnh linh vật rồng, các câu đối liễng, pháo giả, hoa giả các loại.Một chủ tiệm bán đồ trang trí trên con đường này cho biết, từ trước Tết rất sớm, khu phố này đã trưng bày và bán các vật phẩm để du khách kịp mua mang sang nước ngoài trang trí Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán hoặc làm quà tặng.Rồng là linh vật của năm 2024 nên nhiều mặt hàng có hình rồng được bày bán, với mẫu mã đa dạng. Ngoài ra, còn có các mẫu cá chép rất độc đáo.Những câu đối đỏ là một trong những phụ kiện được khách ưa chuộng do những mẫu này thường không bị lỗi thời.Các loại dây treo lồng đèn cỡ nhỏ cũng là loại phụ kiện rất được các bạn trẻ yêu thích bởi giá thành thấp, chỉ từ 45.000 đồng.Theo chủ tiệm tại đây cho biết, năm ngoái thần tài lắc là loại phụ kiện bán chạy nhất dịp Tết, nên năm nay chủ tiệm đã nhập thêm các loại thần tài lắc cách tân đẹp hơn, ngoài ra còn có thêm mẫu dải treo rồng lắc. Giá của những loại này dao động khoảng 195.000 đồng.Những mẫu cây kim tiền có gắn điện tử có giá thành từ 800.000/cây, bên cạnh đó còn có mèo thần tài giúp khách rước tài lộc ngày đầu năm.Các mẫu lồng đèn được đánh giá là có giá thành khá cao từ 300.000 - 700.000 đồng tùy mẫu. Theo chủ tiệm, nhìn chung thì lượng khách lẫn sức mua năm nay vẫn bình ổn, tuy nhiên khách thường có xu hướng rời đi và quay lại mua sắm sau khi đã có khoảng thời gian cân nhắc cho các loại sản phẩm có giá thành nhỉnh hơn.Bạn Xuân Ngọc ngụ quận 11 chia sẻ: "Mình nhận thấy Tết năm nay nhiều nhà chuộng mua những mành tre để trang trí Tết, nên hôm nay mình dự định mua sắm vài dải mành tre với những cây mai để trang trí nhà cửa." Bên cạnh đó, khách còn có thể tham khảo các chậu bông giả với nhiều kích thước khác nhau, với loại bông nhỏ và tầm trung thì sẽ có giá từ 150.000 - 250.000 đồng.Với loại chậu cầu kỳ hơn thì sẽ có giá nhỉnh hơn từ 650.000 - 850.000 đồng/chậu. Thậm chí còn có chậu có giá lên tới 1,2 triệu đồng.Ngoài sắc đỏ từ những chiếc lồng đèn, câu đối đỏ, tuyến phố này còn ngập tràn sắc vàng của hoa mai, và sắc hồng của hoa đào, trông rất bắt mắt.Buổi sáng, chị Trang và chị Loan hào hứng chọn cho mình những cành đào đông xinh đẹp. Chị Loan cho biết: "Tôi tranh thủ mua sẵm lúc còn sớm để tránh tình trạng chen lấn, còn nhiều mẫu mã mới để lựa thoải mái, giá của những cành đào, bông mai cũng hợp với túi tiền của tôi." Những chậu mai và chậu đào giả cao từ 1,2 mét sẽ có giá từ 1 triệu đồng trở lên.
Từ phở Việt, bún Trung đến bánh gạo Hàn hay cơm cà ri Ấn, mỗi quốc gia đều có cách kể chuyện riêng bằng hạt gạo. Nhưng trong sự đa dạng ấy, Việt Nam vẫn nổi bật với sự phong phú, tinh tế và sáng tạo từ chính sợi gạo quê nhà.
Diễn ra trong hai ngày 16-17/10 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 mở ra gần 6.000 cuộc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đánh dấu lần thứ hai được tổ chức với quy mô mở rộng mang tầm quốc tế.
Sau thành công vang dội của Day 1, Đại nhạc hội Mega Booming Day 2 chính thức trở lại vào ngày 21/12/2025 tại Quảng trường Ngọ Môn – Đại Nội Huế, đóng vai trò là sự kiện chính thức trong lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2025.
Đại nhạc hội Mega Booming Day 2 (21/12/2025) không chỉ gây chú ý bởi dàn nghệ sĩ “khủng” mà còn thiết lập một mô hình tổ chức sự kiện mang tính tiên phong, kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, du lịch và ẩm thực di sản.
Tối 15/10, tại Ballroom Ascott Tây Hồ (Hà Nội), tập đoàn Sun Group chính thức tổ chức lễ ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways với chủ đề “Bản giao hưởng Ánh dương”, mở ra mô hình “hàng không nghỉ dưỡng” đầu tiên tại Việt Nam, kết nối Phú Quốc với du khách toàn cầu.
Thay vì những bữa tiệc dài và nghi thức cầu kỳ từng là đặc trưng của ẩm thực cao cấp (fine dining), ngày nay, thực khách lại ưa chuộng phong cách (casual luxury) cao cấp nhưng thoải mái.
Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp các hoạt động chuyên môn như Meetings (Hội họp), Incentives (Khen thưởng), Conferences (Hội nghị) và Events (Sự kiện). Loại hình du lịch này phổ biến trên trường du lịch quốc tế và đã phát triển ở nước ta. Du lịch MICE vừa diễn ra tại cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam)- Đông Hưng (Trung Quốc) nhiền ấn tượng-phát triển.
Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2025), Bộ sưu tập chân dung “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” vừa được giới thiệu trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam nhằm tôn vinh vẻ đẹp, lòng dũng cảm và sự hy sinh thầm lặng của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.
Tại Cuộc thi Nghệ thuật Ẩm thực Quốc tế TIFBC 2025 (Tainan International Food & Beverage Competition) diễn ra ở thành phố Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc), chị Nguyễn Thị Thu Hương – đại diện duy nhất của Việt Nam, chủ thương hiệu “Bếp của Ngọc” – đã xuất sắc giành Huy chương Đồng ở hạng mục Bánh cưới truyền thống Đài Nam (Traditional Tainan Wedding Pastry).
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa ban hành văn bản số 2410/CDLQGVN-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc, kêu gọi xây dựng các chương trình tour tham quan Hội chợ Mùa Thu 2025. Sự kiện nhằm tôn vinh thành tựu 40 năm đổi mới của đất nước và quảng bá bản sắc văn hóa Việt Nam trong không gian hội chợ quy mô quốc gia.