Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết: Nhiều máy bay thuê ướt đã hạ cánh tại Việt Nam

Với sự hỗ trợ của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) và các cơ quan quản lý, hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa tiếp nhận thêm tàu bay mới về ngay trước đợt cao điểm để phục vụ hành khách trên các chặng bay trong và ngoài nước dịp Tết. 

Vào lúc 22h ngày 8/1/2023, Vietjet - hãng hàng không của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - đã tiếp nhận một máy bay thuê ướt khác, là chiếc thứ tư trong loạt máy bay được mang về Việt Nam để phục vụ trong dịp Tết. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Vietjet đã thành công trong việc đưa về 4 máy bay thuê ướt, đưa tổng số máy bay hoạt động lên con số 107. 

a6-1704763777142900286757-1704767363.jpeg
Vietjet vừa tiếp nhận tăng cường 4 tàu bay thuê ướt vào đội tàu 103 chiếc của hãng để phục vụ mùa cao điểm Tết Giáp Thìn. Ảnh: Báo Điện tử Chính Phủ

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng tham gia vào kế hoạch bay Tết của họ bằng cách đưa một máy bay thuê ướt đến sân bay Tân Sơn Nhất vào cùng ngày.

Các chuyên gia hàng không phân biệt giữa hai loại thuê máy bay là thuê khô và thuê ướt. Thuê khô chỉ là việc thuê máy bay, trong khi thuê ướt bao gồm cả bảo hiểm, tổ bay, kỹ thuật mặt đất và dịch vụ bảo dưỡng.

Việc các hãng hàng không nhanh chóng đưa máy bay về trước Tết Nguyên đán 2024 là một nỗ lực đáng chú ý, đặc biệt khi thị trường thuê máy bay đang trở nên "nóng" về giá cả và điều kiện thuê khó khăn hơn. Ngoài Vietjet, các hãng hàng không khác cũng đang tăng cường chuyến bay đêm, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết sắp đến.

Nhằm giữ cho giá vé máy bay ở mức hợp lý và phù hợp với nhu cầu của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã triển khai các giải pháp chỉ đạo để các hãng hàng không có thể tăng nguồn cung.

Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, đến ngày 4/1/2024, hơn 90% vé máy bay Tết trên các đường bay từ TP.HCM đến các sân bay địa phương đã được bán, có chặng đã hết vé. Tuy nhiên, các đường bay chủ lực như TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng và Hà Nội - TP.HCM vẫn chưa đạt tỷ lệ lấp đầy cao, dao động từ 30 - 40%.

Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình bán vé và đặt chỗ của các hãng hàng không trong dịp Tết Nguyên đán, để có giải pháp bổ sung tải cung ứng vào các đường bay có nhu cầu cao, đáp ứng nhu cầu của hành khách.

P.V (Tổng hợp)