Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điểm đến gần Hà Nội giúp du khách 'né' máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Vé máy bay nội địa dịp 30/4 - 1/5 đắt, ảnh hưởng nhiều đến lựa chọn của du khách. Thay vì những điểm đến xa, không ít người quyết định chọn chuyến đi bằng đường bộ, điểm đến gần.

Cao Bằng, Bắc Kạn

Cao Bằng, Bắc Kạn là 2 tỉnh nằm liền nhau, thuộc vùng Đông Bắc Bộ, có thể kết hợp đi trong một hành trình. Xuất phát từ Hà Nội, giao thông khá thuận tiện khi du khách có thể di chuyển bằng ô tô theo quốc lộ 1A hoặc quốc lộ 4A khoảng 5 tiếng.

dulich3004-1713664401.jpg
Thác Bản Giốc - Ảnh: Đồng Văn Cường.

Cao Bằng có địa hình là cao nguyên đá vôi xen với đất, có độ cao trung bình trên 200m, vùng sát biên có độ cao từ 600m - 1.300m so với mực nước biển, núi rừng chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh. Trong khi đó, Bắc Kạn cũng có địa hình 80% là đồi núi. Vì thế, cả hai tỉnh đều có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, là nơi tránh nóng hợp lý.

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các điểm đến nổi tiếng như ở Cao Bằng có thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, núi thủng, suối Lênin, núi Các Mác... còn Bắc Kạn có hồ Ba Bể, động Puông, thác Đầu Đẳng...

Ninh Bình

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km, thời gian di chuyển chỉ khoảng 1 tiếng 30 phút là đến nơi. Khoảng cách này không quá xa và khá thuận tiện cho khách du lịch Ninh Bình 2N1Đ.

dulich3004-1-1713664428.jpg
Ninh Bình - Ảnh: Lily Chen.

Ở Ninh Bình, du lịch rất phát triển nên có nhiều khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp. Ngoài ra, các homestay ven những hồ sen hay cánh đồng lúa cũng là điểm hấp dẫn du khách bởi có thể nghỉ ngơi trọn vẹn, tận hưởng không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng.

Đặc biệt, tháng 4, tháng 5 là mùa đom đóm và bướm tại Vườn Quốc gia Cúc Phương và sắp vào mùa lúa chín ở Tam Cốc nên du khách có thể lựa chọn ghé thăm hai điểm này.

Đến với Ninh Bình, du khách có thể tham quan Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn Quốc gia Cúc Phương...

Quảng Ninh

Quảng Ninh là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được du khách trong và ngoài nước yêu mến, đặc biệt là Vịnh Hạ Long. Nơi đây còn có đảo Quan Lạn và Cô Tô là hai bãi biển có nước trong xanh, cát trắng nhưng chưa quá đông đúc khách du lịch.

dulich3004-2-1713664455.jpg
Đảo Cô Tô lớn - Ảnh: Báo Quảng Ninh

Để đến Quan Lạn hay Cô Tô, du khách phải di chuyển qua nhiều phương tiện giao thông như ôtô, thuyền hoặc tàu cao tốc nhưng không quá khó khăn vì ở đây đường biển chủ yếu trong vịnh, lặng sóng.

Ở Quan Lạn có các bãi tắm Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào, Robinson, đình Quan Lạn, bãi cỏ châu Âu, Eo Gió.

Ở Cô Tô có đảo Cô Tô lớn, đảo Thanh Lân, bãi đá Móng Rồng, hải đăng Cô Tô, con đường tình yêu.

Hải Phòng

Hải Phòng cách Hà Nội khoảng 120km, đường đi thuận tiện, phù hợp cho những chuyến đi 2N1Đ hoặc 3N2Đ. Đây là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc, phù hợp với người yêu thiên nhiên biển cả.

dulich3004-3-1713664505.jpg
Vịnh Lan Hạ - Ảnh:Viptrip

Đến đây, du khách nhớ đừng bỏ qua những điểm đến hấp dẫn như Vịnh Lan Hạ, đảo khỉ, làng chài Cái Bèo, Vườn Quốc gia Cát Bà... Ngoài ra, ở Hải Phòng có hải sản tươi ngon, du khách có thể mua trực tiếp tại các bè nuôi trồng thủy hải sản rồi chế biến và thưởng thức.

Thanh Hóa

Xuất phát từ Hà Nội, du khách di chuyển quãng đường khoảng 160km để đến Thanh Hóa. Nơi đây có bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng. Ngoài ra, Bãi Đông là điểm đến mới thu hút đông đảo du khách hơn cả.

baidong-1713664550.jpeg
Bãi Đông - Ảnh: Giang Đặng.

Bãi Đông thuộc Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố khoảng 70km. Nơi đây có những bãi cát vàng trải dài, đồ ăn ngon, giá thành các dịch vụ khá phải chăng. Bãi Đông chưa có nhiều người biết đến và dịch vụ ở đây chưa có nhiều đơn vị khai thác nên Bãi Đông vẫn giữ được nét yên bình vốn có.

Du lịch Bãi Đông không có quá nhiều điểm check-in như Sầm Sơn, ngoài bãi tắm nằm trong một khu nghỉ dưỡng khá có tiếng ở địa phương, bạn có thể ghé thăm cây cô đơn để đón bình minh hoặc di chuyển tới các khu vui chơi lân cận, cách làng chài và bãi tắm không quá xa.

Đối với người ưa mạo hiểm, du khách có thể đi câu mực, chèo sup hoặc khám phá đảo Bung hoang sơ.

Lam Giang (Tổng hợp)