Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhiều điểm xu xuân đông nghịt khách

Từ mùng 3 Tết, các điểm đến nổi tiếng như Đà Lạt, Pleiku, Nha Trang,... bắt đầu đông nghịt khách đến du xuân, tham quan, ngắm cảnh.

Sau hai ngày mùng 1 và mùng 2 khá yên ắng, từ mùng 3 Tết, thời tiết nắng đẹp, ấm áp là yếu tố thuận lợi để du khách du xuân trong ngày đầu năm mới. Các điểm đến nổi tiếng như Đà Lạt, Pleiku, Nha Trang,... bắt đầu đông nghịt khách đến du xuân, tham quan, ngắm cảnh.

dalat1-1707791898.jpg
Du khách chụp hình với mai anh đào tại Đà Lạt - Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Theo thông tin từ UBND TP Đà Lạt, từ tối mùng 3 Tết Giáp Thìn, đường phố Đà Lạt bắt đầu đông khách du lịch. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lượng khách quốc tế đến thành phố ngàn hoa đạt khoảng 10.800 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023. Thị trường khách Hàn Quốc chiếm ưu thế.

Đối với khách nội địa, thành phố Đà Lạt phục vụ khoảng 142.200 lượt, tăng 20,16% so với cùng kỳ năm 2023. Lãnh đạo tỉnh Đà Lạt cũng có nhiều chỉ đạo sát sao nhằm hạn chế các tình trạng kẹt xe hay tiêu cực du lịch như giá cả, thái độ phục vụ hay chất lượng sản phẩm... Với những tín hiệu tích cực này, Đà Lạt hy vọng sẽ để lại hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế gần xa.

Tại danh thắng Biển Hồ, TP Pleiku, Gia Lai, hàng nghìn du khách cũng đổ về du xuân khiến nơi đây nhộn nhịp, tấp nập hơn thường ngày. Các bãi giữ xe chật kín, quầy mua vé cũng đông đúc người xếp hàng chờ. Nếu như ngày thường danh thắng Biển Hồ chỉ tiếp đón vài trăm lượt khách thì dịp Tết này đã lập kỷ lục với hàng nghìn du khách.

dalat2-1707791866.jpg
Khách du lịch tham quan Khu du lịch Đảo Hoa Lan - Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Nha Trang - Khánh Hòa cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn để du xuân. Nhiều điểm tham quan như Vinwonders Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Bảo tàng Hải dương học, Bến tàu Du lịch Nha Trang, Khu Du lịch Đảo Hoa Lan… thu hút rất đông khách du lịch. Chia sẻ với Báo Khánh Hòa, ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng Quản lý Bến tàu Du lịch Nha Trang (thuộc Ban Quản lý Vịnh Nha Trang) cho biết trong ngày mùng 3 có hơn 7.700 du khách (85% là du khách quốc tế) xuất bến đi tham quan tour biển, đảo, vịnh... Trong khi đó vào ngày mùng 1 và mùng 2, số lượng du khách đạt hơn 7.000 lượt.

Đối với điểm tham quan Tháp Bà Ponagar, trong ngày mùng 1 đón 5.400 lượt khách, ngày mùng 2 tiếp đón 7.800 lượt và mùng 3 có hơn 9.200 khách tham quan.

Theo ước tính của Sở Du lịch, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn (từ 29 Tết đến mùng 5 Tết) các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khoảng 439.300 lượt khách tham quan, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đoàn Hòa (Tổng hợp)