Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy sự mức độ quan tâm dành cho du lịch là không giảm

Du lịch là một ngành kinh tế lớn toàn cầu, đóng góp một phần quan trọng cho nền kinh tế của nhiều quốc gia và khu vực. Nhiều khảo sát gần đây cho thấy nhu cầu du lịch của du khách dường như không bị ảnh hưởng bởi bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều ý kiến cho rằng, hiện tại là cơ hội của ngành du lịch.
du-bao-xu-huong-nganh-du-lich-tren-toan-the-gioi-trong-nam-2023-1675335274.jpg

Nhiều khảo sát đưa ra dự báo xu hướng du lịch trong năm 2023. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Một cuộc khảo sát gần đây của Ủy ban Du lịch Châu Âu (ETC) cho thấy nhiều du khách Châu Âu không muốn cắt giảm chi phí du lịch trong ít nhất sáu tháng tới.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái, thu thập phản hồi từ hơn 6.000 người đã thực hiện hai chuyến đi qua đêm trở lên trong ba năm qua. Bất chấp chi phí sinh hoạt tăng cao ở Châu Âu, chỉ 23% cho biết họ sẽ giảm chi tiêu cho du lịch, trong khi đó 59% cho biết sẽ giữ nguyên mức tiêu và 16% cho biết rằng mức tiêu phí của họ thậm chí sẽ còn tăng.

Trong số các mức tiêu phí khác ngoài du lịch, xu hướng tiêu dùng đối với thực phẩm cũng tương tự gần giống như đối với du lịch, nhưng mức giảm trong các hoạt động mua sắm ( không thiết yếu ) và giải trí ( ngoài du lịch ) vượt quá 40%. Ngoài ra, thống kê cũng chỉ ra rằng ngân sách du lịch vẫn là ưu tiên hàng đầu khi số đông người được hỏi cho biết sẽ cố gắng cắt giảm chi phí ăn ở.

Trong khi đó, trong một cuộc khảo sát khác của Tripadvisor, 78% số người được hỏi cung cho biết rằng họ dự định giữ nguyên mức chi tiêu cho du lịch hoặc thậm chí sẵn sàng tiêu phí nhiều hơn so với năm ngoái. Phần lớn những người được hỏi có thái độ cố gắng duy trì chi phí cho một chuyến đi ngay cả khi phải cắt giảm những tiêu phí khác. Ngoài ra, một nửa số người được hỏi có kế hoạch đi du lịch ba lần trở lên trong năm nay, tăng 25% so với số liệu thống kê vào năm ngoái và du khách cũng có xu hướng thích các chuyến đi dài ngày hơn.

Mặt khác, Tỷ lệ người được hỏi cho biết họ đã giảm tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu (chi tiêu tùy ý) do lạm phát là 38% ở Hoa Kỳ, 36% ở Úc, 34% ở Ấn Độ và 30% ở Vương quốc Anh vẫn giữ nguyên mức 8% cũng cho thấy một năm 2023 được dự đoán là “ khá khó khăn” với các ngành kinh tế khác ngoài du lịch.