Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Người đàn ông bị cáo buộc đặt camera quay lén trong du thuyền Harmony

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 9/5 công bố cáo trạng với Jeremy Froias đã đặt camera quay lén bên trong phòng tắm trên tàu du lịch Harmony.

Hiện FBI đang làm việc để xác định các nạn nhân sau khi một người đàn ông bị cáo buộc lắp đặt camera quay lén trong phòng tắm công cộng trên tàu Harmony.

Máy quay được cho là đã được lắp đặt trên tàu Harmony của hãng du lịch trong chuyến hành trình kéo dài 7 ngày khởi hành từ Miami, Florida, vào cuối tháng 4. Người đàn ông được xác định là Jeremy Froias, đã lên du thuyền Harmony of the Seas ở Miami, và trong khi con tàu đang di chuyển trong vùng biển quốc tế, hắn đã lắp đặt một camera Wi-Fi ẩn trong phòng tắm công cộng trên boong trên cùng của con tàu.

image-of-a-royal-caribbean-ship-1-6391340-1683666275842-1683776956.jpg
Du thuyền Harmony, nơi xảy ra vụ việc

Các video trên tàu ghi lại hành vi của Froias khi hắn giấu camera và điều chỉnh góc để tập trung vào nhà vệ sinh, sau đó kết nối camera với điện thoại của hắn bằng Wi-Fi, trước khi rời khỏi phòng tắm. Các video bổ sung được cơ quan điều tra xem xét cho thấy hơn 150 người, gồm 40 trẻ vị thành niên, vào phòng tắm để sử dụng nhà vệ sinh hoặc thay đồ bơi, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Khi bị lực lượng an ninh du thuyền tra hỏi, Froias thừa nhận đã đặt camera vào nhà tắm. Trước đó, người này đã quay lại nhà tắm để tìm cách lấy lại camera. Froias bị cáo buộc tội danh liên quan tới quay lén người khác mà không có sự cho phép và âm mưu sở hữu nội dung lạm dụng trẻ em. Người này được tạm thả sau khi nộp 25.000 USD tiền bảo lãnh, chờ xét xử, với các điều kiện rằng Froias không được tiếp xúc mà không có sự giám sát với bất kỳ trẻ vị thành niên nào, kể cả con của hắn, hồ sơ tòa án cho biết.

"Ông Froias chưa bị truy tố chính thức. Do đó, tôi không có bình luận gì vào lúc này", luật sư của Froias, Leo Aldridge, nói với CNN.

"Vấn đề đã ngay lập tức được báo cáo cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương và liên bang và vị khách liên quan đã bị chính quyền đưa ra khỏi tàu để điều tra thêm. Vì đây là một vụ việc đang diễn ra nên chúng tôi không thể chia sẻ thêm bất kỳ chi tiết nào vào lúc này", hãng tàu du lịch cho biết. 

 

Jenna