Ngỡ ngàng trước 17 bức ảnh từ thác nước đến vịnh biển "đẹp vô thực" của Việt Nam

Từ vịnh biển đến những thác nước đổ xuống với làn nước trong xanh đều được Daniel ghi lại, khiến du khách quốc tế muốn đến Việt Nam ngay.

Loạt ảnh được thực hiện bởi Daniel Kordan - nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh phong cảnh trên không. Những bức ảnh thể hiện sự độc đáo, vẻ đẹp "vô thực" và sự cân bằng giữa hoạt động của con người và thiên nhiên ở Việt Nam. 

Daily Mail đưa tin rằng loạt ảnh đẹp về Việt Nam được Daniel Kordan đăng trên tài khoản cá nhân có hơn 2 triệu lượt theo dõi. Vị nhiếp ảnh gia bày tỏ: "Công việc của tôi xuất phát từ niềm đam mê khám phá những nơi đẹp nhất và xa xôi nhất trên thế giới và chia sẻ góc nhìn đó với mọi người".

Từ vịnh biển đến những thác nước đổ xuống với làn nước trong xanh đều được Daniel ghi lại, khiến du khách quốc tế muốn đến Việt Nam ngay.

vietnam1-1724557878.jpg
Thác Bản Giốc - một thác nước độc đáo nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Thác nước nhiều tầng này nằm ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, miền Bắc Việt Nam.
vietnam2-1724557878.jpg
Daniel cho biết thác Bản Giốc rất khó chụp từ trên cao vì "các quy định phức tạp về việc sử dụng máy bay không người lái", đòi hỏi "lập kế hoạch cẩn thận". Anh cần hoàn thành "hàng tấn giấy tờ" để bay máy bay không người lái của mình phía trên thác nước và "chụp ảnh mà không gặp bất kỳ vấn đề pháp lý hoặc hậu cần nào". Và đây là kết quả: Bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp này chụp lại vùng nước trong xanh của Bản Giốc.
vietnam3-1724557878.jpg
Bức ảnh chụp từ trên không đầy mê hoặc này cho thấy dòng sông Quây Sơn uốn lượn qua thung lũng Phong Nam ở Trùng Khánh, một huyện miền núi của tỉnh Cao Bằng. Daniel cho biết: "Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ, những dòng sông quanh co và những đường bờ biển của đất nước này mang đến vô vàn cơ hội để ghi lại vẻ đẹp của nó từ trên cao".
vietnam4-1724557879.jpg
Daniel cho biết phần anh thích nhất khi chụp ảnh đất nước này là thấy mỗi bức ảnh "tiết lộ một khía cạnh khác nhau của vẻ đẹp Việt Nam, hé lộ một góc nhìn về tâm hồn đất nước". Trong ảnh là những ngọn đồi nhấp nhô tươi tốt của thung lũng chè Long Cốc ở tỉnh miền núi phía Bắc Phú Thọ.
vietnam5-1724557878.jpg
Daniel tiết lộ rằng cần phải chuẩn bị rất nhiều để có được bức ảnh hoàn hảo. Anh sử dụng các công cụ như Google Maps và hình ảnh vệ tinh để "xác định các bố cục tiềm năng", đồng thời nói thêm: "Không lập kế hoạch và nghiên cứu địa điểm đúng cách có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội hoặc những bức ảnh không tối ưu". Đây là hình ảnh trên cho thấy địa hình đồi núi hiểm trở của Cao Bằng.
vietnam6-1724557878.jpg
Mặc dù Daniel thường có một vài bức ảnh cụ thể trong đầu trước khi chụp, nhưng anh nói: "Tôi luôn để chỗ cho sự ngẫu hứng. Một số bức ảnh đẹp nhất đến từ việc cởi mở với những gì môi trường mang lại tại thời điểm đó, để cảm hứng đến khi tôi khám phá từ trên cao". Phía trên là những ngọn núi nhiều mây ở Cao Bằng.
vietnam7-1724557878.jpg
Theo Daniel: "Khía cạnh thách thức nhất khi chụp ảnh Việt Nam là phải đối phó với thời tiết khó lường, đặc biệt là ở các vùng núi. Sương mù, mưa và gió mạnh đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp trên không, khiến việc căn thời gian và kiên nhẫn trở nên vô cùng quan trọng".
vietnam8-1724557878.jpg
"Những người nghiệp dư thường đánh giá thấp tầm quan trọng của ánh sáng trong nhiếp ảnh trên không", Daniel nói. "Thời gian trong ngày, đặc biệt là trong giờ vàng, có thể ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng và chất lượng của các bức ảnh". Hình ảnh trên cho thấy Thung lũng Phong Nam ở Cao Bằng bị mây che phủ một phần với Sông Quây Sơn chảy qua.
vietnam9-1724557879.jpg
Một trong những bức ảnh yêu thích của Daniel là ảnh ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, thuộc tỉnh Yên Bái. Daniel nói: "Những bậc thang xanh tươi khắc vào sườn núi, thể hiện cả vẻ đẹp tự nhiên và sự khéo léo của con người". Bức ảnh này nổi bật với anh vì nó "hoàn toàn tóm tắt sự pha trộn độc đáo giữa thiên nhiên và văn hóa khiến Việt Nam trở nên đặc biệt".
vietnam10-1724557879.jpg
Bức ảnh trên là tỉnh Long An của Đồng bằng sông Cửu Long - một mạng lưới sông ngòi, đầm lầy và đảo ở miền Nam Việt Nam. Vào mùa mưa ở đồng bằng, từ tháng 6 đến tháng 11, phụ nữ lái thuyền đuôi dài để thu hoạch hoa súng. Daniel nói: "Cuộc sống trên sông vừa hấp dẫn vừa đẹp như tranh".
vietnam11-1724557879.jpg
Daniel cho biết: "Ngoài vẻ đẹp hình thể, chính con người Việt Nam, với sự ấm áp, khả năng phục hồi và mối liên hệ sâu sắc với đất đai, đã làm cho đất nước này thực sự đặc biệt. Mối liên hệ này thể hiện rõ trong mọi khía cạnh của cuộc sống, từ cách họ canh tác đến cách họ tương tác với môi trường của mình".
vietnam12-1724557879.jpg
Daniel mô tả phong cảnh Việt Nam là "rất chân thực" và nói rằng nó giống như bước "quay ngược thời gian hàng thế kỷ". Hình ảnh trên là quang cảnh từ Núi Thủng, còn được gọi là Núi Mắt Thần. Nó nằm ở tỉnh Cao Bằng và có tên như vậy là do có một lỗ hổng khổng lồ ở trung tâm ngọn núi.
vietnam13-1724557879.jpg
Hình ảnh này cho thấy Hồ Thủy Tiên, một công viên nước bị bỏ hoang bên một hồ nước tự nhiên cách thành phố Huế, miền Trung Việt Nam. Công viên được xây dựng vào năm 2004, được cho là tốn 3 triệu đô la và đóng cửa sau đó vài năm. Hiện tại, đây là một địa điểm phổ biến cho những người du lịch ba lô, với điểm thu hút chính là "The Dragon" (trong ảnh), được xây dựng trên một bến tàu ở phía Nam của hồ.
vietnam14-1724557878.jpg
Daniel cho biết anh "hy vọng sẽ gợi lên cảm giác ngạc nhiên và ngưỡng mộ đối với Việt Nam" thông qua các bức ảnh của mình, để khuyến khích "người xem đánh giá cao di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú của đất nước này". Hình ảnh trên cho thấy Núi Bà Đen, có đỉnh cao 986 m so với mực nước biển và tự hào có Tượng Bồ Tát Di Lặc khổng lồ trên đỉnh núi.
vietnam16-1724557878.jpg
Daniel chủ yếu sử dụng máy bay không người lái có độ phân giải cao như DJI Mavic 3 Pro, "mang lại chất lượng hình ảnh, độ ổn định và khả năng kiểm soát tuyệt vời" và "rất cần thiết để chụp ảnh trên không chi tiết và năng động". Anh nói thêm: "Tôi cũng sử dụng nhiều loại ống kính và bộ lọc khác nhau để thích ứng với các điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau". Ở đây, Núi Bà Đen được chụp giữa những đám mây.
vietnam18-1724557879.jpg
Daniel cho biết Vịnh Hạ Long ở miền Bắc Việt Nam, "với những hòn đảo đá vôi siêu thực", là một trong những địa điểm yêu thích của anh ở đất nước này. Anh cho biết nơi đây mang đến "những góc nhìn khác lạ, hoàn hảo cho nhiếp ảnh trên không".
vietnam20-1724558318.jpg
"Mỗi quốc gia đều có cảnh quan và hoa văn độc đáo riêng, mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho nhiếp ảnh trên không", Daniel nói. Đây là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Đà Nẵng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills.