Một vịnh biển của Việt Nam thuộc nhóm đẹp nhất thế giới, được mệnh danh là "hòn ngọc của biển Đông"

Đến Nha Trang, du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn sau:

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Biển Đông”, Nha Trang là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam, thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Bãi biển ở Nha Trang được ví như một vầng trăng khuyết ôm lấy vịnh Nha Trang và 19 hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Với khí hậu ôn hòa và hơn 315 ngày nắng mỗi năm, Nha Trang tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động và dịch vụ du lịch. Chính vì những đặc điểm nổi bật này, vào năm 2003, Nha Trang được kết nạp làm thành viên thứ 29 của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới, trở thành thành viên thứ hai của châu Á (sau vịnh Hạ Long). 

Năm 2019, tạp chí Forbes bình chọn bãi biển Nha Trang là một trong 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Mới đây, Agoda - nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới có trụ sở tại Singapore, vừa vinh danh Nha Trang là một trong năm 5 điểm lặn biển đẹp nhất châu Á. Bali (Indonesia), Phuket (Thái Lan), Okinawa (Nhật Bản), Cebu (Philippines) là 4 điểm đến còn lại trong bảng xếp hạng. Danh sách này dựa trên các lượt đặt phòng trên Agoda từ tháng 1-6/2024.

Agoda miêu tả rằng biển Nha Trang nổi tiếng với làn nước trong xanh, ấm, hệ sinh thái biển đa dạng. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho các trải nghiệm lặn ngắm san hô, tắm biển, ngắm nhìn hệ sinh hái biển muôn màu.

nhatrang1-1723193456.jpg
Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao - Ảnh: Efired/Shutterstock

Đến Nha Trang, du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm hấp dẫn sau:

Khám phá các bãi biển

Với những người thích biển, Nha Trang là điểm đến hoàn hảo. Nơi đây có những bãi biển dài, cát trắng, nước biển trong và ấm cùng các rạn san hô sặc sỡ. Dù bạn là người yêu thích trải nghiệm hay nghỉ dưỡng cùng gia đình, Nha Trang đều làm hài lòng du khách.

Bãi Dài hay còn gọi là Long Beach là bãi biển dài nhất ở Nha Trang. Với chiều dài 20km, Bãi Dài là không gian lý tưởng cho các trải nghiệm hoạt động thể thao, giải trí như lướt ván, chơi moto nước và dù lượn...

nhatrang3-1723193510.jpg
Bãi biển ở Nha Trang - Ảnh: Studio Flash/Shutterstock

Một điểm đến không thể bỏ qua khác là đảo Hòn Mun. Hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng với nước biển màu xanh ngọc lam, những rạn san hô đầy màu sắc, hệ sinh thái biển đa dạng. Đến đây, du khách không nên bỏ lỡ các tour lặn biển hay lặn với bình khí để khám phá vẻ đẹp dưới nước của đảo.

Thêm một điểm đến hấp dẫn ở Nha Trang chính là Bãi Dốc Lết. Nơi đây cách thành phố Nha Trang 50km về phía Bắc, được bao quanh bởi thiên nhiên tươi đẹp mang đến cho du khách cảm giác yên bình, thư thái. Bạn có thể tận hưởng một ngày nhàn nhã bằng cách nằm thư giãn trên ghế tắm nắng, tận hưởng làn gió biển mát rượi và thưởng thức hải sản tươi ngon.

nhatrang4-1723193641.jpg
Bảo tàng Hải dương học - Ảnh: FB Bảo tàng Hải dương học

Khám phá cuộc sống về đêm

Là thành phố du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, cuộc sống về đêm ở Nha Trang khá đa dạng với các quán bar bên bãi biển hay những câu lạc bộ đêm sang trọng. Một trong những địa điểm nổi bật là Sailing Club - một quán bar sôi động bên bờ biển với nhiều loại đồ uống, món ăn và giải trí hấp dẫn.

nhatrang5-1723193893.jpg
Skylight Nha Trang - Ảnh: FB Skylight Nha Trang

Một lựa chọn tuyệt vời khác là Skylight - quán bar trên sân thượng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và biển. Nơi đây có phong cách trang trí thanh lịch, đồ uống phong phú, âm nhạc sôi động, phù hợp với những khách hàng tầm trung và cao cấp.

Nếu bạn muốn một bầu không khí thư giãn hơn, Lanterns Rooftop Bar là địa điểm lý tưởng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố rực rỡ sắc đèn.

Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa, lịch sử

Không chỉ hấp dẫn bởi những bãi biển và các hoạt động giải trí, thể thao, Nha Trang còn là điểm đến không nên bỏ qua đối với những tín đồ thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa. Thành phố này có nhiều bảo tàng và di tích lịch sử như Bảo tàng Hải dương học Việt Nam, Tháp Bà Ponagar hay Chùa Long Sơn...

nhatrang7-1723194283.jpg
Tháp Bà Ponagar - Ảnh: KV/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian hoài niệm, mang đến cái nhìn sâu sắc về quá khứ và hiện tại. Đặc biệt, Chùa Long Sơn là ngôi chùa Phật giáo có cảnh quan tuyệt đẹp với tượng Phật trắng khổng lồ, không gian yên bình, tĩnh lặng.

Ngoài ra, du khách còn có thể đến vùng nông thôn, khám phá cuộc sống làng quê thanh bình, học làm bánh phở hoặc bánh tráng và chứng kiến quá trình dệt lụa, học người dân trồng rau và lúa.

Thưởng thức ẩm thực phong 

Nha Trang là thành phố ven biển nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá văn hóa địa phương là thưởng thức ẩm thực đặc sắc của nơi đây. Bất kể bạn đang tìm kiếm món ăn đường phố hay nhà hàng sang trọng với không gian riêng tư, lãng mạn, Nha Trang đều có nhiều lựa chọn thỏa mãn yêu cầu của bạn.

nhatrang6-1723193986.jpg
Hải sản ở Nha Trang nổi tiếng tươi ngon - Ảnh: FB Ẩm thực Nha Trang

Một số món ăn nổi bật không thể bỏ qua khi đến Nha Trang là hải sản nướng tươi ngon, bánh canh – món súp mì dày đặc trưng, nem nướng ăn cùng bánh tráng, rau thơm và nước chấm đặc biệt...

Để thực sự trải nghiệm ẩm thực địa phương, bạn nên ghé thăm chợ Đầm hoặc các chợ đêm. Những món ăn tươi ngon, giá cả phải chăng, người dân thân thiện, nhiệt tình chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và muốn quay lại thêm nhiều lần nữa. 

Đ.H (Tổng hợp)