Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nắng nóng gay gắt kéo dài, du khách châu Á tìm nơi giải nhiệt

Nhiều du khách châu Á không lựa chọn đến những bãi biển hoặc hòn đảo nhiệt đới để nghỉ dưỡng như trước đây mà ưu tiên điểm đến mát mẻ hơn.

Theo Nikkei Asia, nhiệt độ toàn cầu tăng lên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "kỳ nghỉ mát" đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 8/5. Booking.com - một trang web du lịch, cũng cho biết rằng năm 2024 sẽ là năm du lịch đến những nơi có khí hậu mát mẻ hơn. Mạng lưới du lịch hạng sang Virtuoso có trụ sở tại Hoa Kỳ còn cho biết 82% khách hàng của họ đang cân nhắc những điểm đến thú vị, mát mẻ hơn trong năm nay.

sapa1-1717232838.jpg
Sapa - Ảnh: TITC

Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến châu Âu không còn là nơi được lựa chọn hàng đầu vì các đợt nóng liên tiếp khiến các khách sạn không đủ khả năng để phục vụ du khách. Vì thế, nhiều người chuyển hướng quan tâm đến các điểm đến ở châu Á.

Nhiều du khách châu Á không lựa chọn đến những bãi biển hoặc hòn đảo nhiệt đới để nghỉ dưỡng như trước đây. Đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, khám phá động vật hoang dã đang trở thành hoạt động nghỉ dưỡng của nhiều người châu Á. Họ tìm đến những địa điểm có khí hậu mát mẻ như vùng núi của phía Bắc Việt Nam.

sapa18-1715919715.jpg
Tượng Phật khổng lồ ở Sapa - Ảnh: Vân Anh.

Không ít du khách thích đến Sapa, vùng miền núi phía Bắc Việt Nam. Đây là nơi lý tưởng để thực hiện các chuyến trekking, hòa mình vào thiên nhiên với rừng núi tươi tốt, gặp gỡ và trải nghiệm cuộc sống của những người dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Ngoài Sapa ở Việt Nam, Nikkie Asia cũng gợi ý một số nơi tránh nóng lý tưởng ở châu Á như Tagaytay - thành phố của Philippines cách Manila vài giờ lái xe; cao nguyên Cameron ở Malaysia với các trang trại hữu cơ và đồi chè xanh mát.