Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Báo chí Argentina gợi ý Sa Pa là thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

Mới đây, tờ báo Argentina đã đưa tin 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới. Thị trấn Sa Pa (Lào Cai) là một trong những địa điểm được giới thiệu.
image-1710142878.webp
Thị trấn Sa Pa Việt Nam. Ảnh: Shutterstock.

Tờ báo miêu tả thị trấn Sa Pa ở miền Bắc, là thị trấn mù sương của Việt Nam. Thị trấn Sa Pa nằm giữa những ngọn núi xanh, thung lũng sâu và ruộng bậc thang xếp tầng. 

Từ quảng trường ở thị trấn, bạn có thể nhìn thấy núi Fanxipan, ngọn núi cao nhất Đông Dương và những con đường tràn ngập xe máy, trâu và chợ bán những nguyên liệu ngon và độc đáo, nhất định phải thử. Khu vực xung quanh rải rác những ngôi làng nhỏ, nơi sinh sống của các dân tộc Việt thiểu số và những con đường mòn đi bộ uốn lượn lên mây.

Tờ báo gợi ý “thị trấn Sa Pa nhỏ và hẻo lánh, có thể đến đây bằng tàu hỏa hoặc xe khách, con đường tới thị trấn sẽ ngày càng dốc hơn về phía các ngọn đồi”. 

Ngoài ra, 15 thị trấn còn lại được Argentina giới thiệu gồm: Sidi Bou Said, Túnez; Alberobello, Italia; Guatapé, Colombia; Ilulissat, Groenlandia; Banff, Canadá; Rothenburg ob der Tauber, Alemania; Wae Rebo, Indonesia; Carmel-by-the-Sea, EE. UU; Esperanza, Australia; Ogimachi, Japón; Grindelwald, Suiza; Kralendijk, Bonaire; Stepantsminda, Georgia; Klaksvik, Islas Feroe; Ghandruk, Nepal.