Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nam Định: Thu hút đầu tư vượt kế hoạch năm 2024

Từ đầu năm tới nay, Nam Định đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 11 dự án đầu tư mới, tổng vốn khoảng 240 triệu USD.

Trong tổng số 11 dự án được Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có 7 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 4 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký mới tương đương khoảng 240 triệu USD, vượt kế hoạch thu hút đầu tư cả năm 2024 (kế hoạch đề ra 200 triệu USD).

Các dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới từ đầu năm 2024 đến nay chủ yếu được đầu tư bởi các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô vốn lớn, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, thân thiện với môi trường.

kcn-namdinh-1716192678.jpg
Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông thu hút lượng dự án đầu tư lớn của tỉnh Nam Định.

Tiêu biểu như dự án sản xuất các sản phẩm dệt may theo chuỗi như sản xuất sợi - dệt vải - may mặc - hoàn thiện sản phẩm do Tập đoàn Crystal đầu tư tại Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông với tổng vốn 60 triệu USD. Tập đoàn Crystal cũng đã cam kết với tỉnh, tại phân kỳ nối tiếp của dự án sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống nhà máy may quần bò, nâng tổng vốn đạt gần 200 triệu USD. Dự án Nhà máy giấy bao bì công nghệ cao do Công ty Cổ phần Giấy GĐT đầu tư tại Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng với tổng vốn trên 100 triệu USD...

Các dự án đều được các nhà đầu tư đăng ký tiến độ triển khai nhanh; cam kết quyết tâm khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan, tổ chức khởi công xây dựng để có thể sớm hoàn thành đưa dự án vào vận hành, khai thác.

Tỉnh Nam Định kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong thu hút đầu tư, trong đó có đầu tư trực tiếp nước ngoài. Do đó, tỉnh đang tập trung chỉ đạo hoàn thành các quy hoạch, kế hoạch, nhất là quy hoạch chung, quy hoạch vùng, quy hoạch phân khu và kế hoạch sử dụng đất; bố trí nguồn ngân sách Nhà nước, kết hợp huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư, nâng cấp đồng bộ kết cấu hạ tầng, bao gồm hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, điện lực, viễn thông... đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Cùng với đó, tỉnh Nam Định cũng quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; chú trọng đào tạo nghề chất lượng cao cho người lao động phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế; tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư có mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm...; phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025 và định hướng thu hút đầu tư trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.