Mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế nằm trong khả năng của ngành du lịch Việt Nam

Chiều 3/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2024 tại Hà Nội. Tại sự kiện, lãnh đạo Bộ thông báo về những kết quả khả quan của ngành trong thời gian qua.

Với chủ đề công tác năm 2024 “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”, cùng với sự chỉ đạo từ Trung ương Đảng và Chính phủ, ngành VHTTDL đã có những bước tiến đáng kể. Những tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội đã có những chuyển biến tích cực với nhiều thành tựu nổi bật.

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng trong bức tranh kinh tế chung của đất nước. Bộ đã triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và bền vững của du lịch, theo chỉ đạo từ Chính phủ.

hopbao-1728005899.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo - Ảnh: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Theo thống kê, trong 8 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 11,4 triệu lượt, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa đạt khoảng 89,5 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch ước tính đạt 586 nghìn tỷ đồng.

Nhiều sự kiện du lịch lớn đã được tổ chức như chương trình quảng bá du lịch tại Pháp, Đức, Italia, Nga, Úc và New Zealand; chương trình xúc tiến tại Hoa Kỳ; và Hội chợ ASEAN - Trung Quốc. Ngoài ra, các sự kiện như Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi số - Du lịch Net Zero” cũng thu hút sự chú ý.

Trong những tháng còn lại của năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nổi bật như Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch xuất sắc, Liên hoan ẩm thực toàn quốc tại Điện Biên, và giới thiệu du lịch tại Hội chợ WTM London 2024...

hopbao2-1728005978.jpg
Du khách Ấn Độ chụp ảnh check-in tại cảng tàu khách trước khi lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long - Ảnh: Báo Quảng Ninh Điện tử

Chia sẻ về mục tiêu đón 17-18 triệu khách quốc tế trong năm 2024, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia, cho biết mặc dù một số địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 nhưng hoạt động du lịch đã nhanh chóng phục hồi nhờ vào sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ. Ông nhấn mạnh rằng với tốc độ tăng trưởng hiện tại, mục tiêu này hoàn toàn trong tầm tay.

Về thị trường Ấn Độ, ông Phúc cho biết Việt Nam đã trở thành điểm đến phổ biến cho du khách Ấn Độ, đứng trong top 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất. Nhiều sự kiện lớn của giới thượng lưu Ấn Độ đã diễn ra tại Việt Nam, tạo được tiếng vang. Dự kiến trong tháng 10, ngành du lịch sẽ tổ chức chương trình xúc tiến tại Ấn Độ để thu hút khách hàng từ thị trường tiềm năng này.