Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mách nhau địa chỉ ăn Bún riêu - Lẩu riêu cua Hà Nội ở Sài Gòn

Có một quán nhỏ ở Sài Gòn có tên “Bún riêu – Lẩu riêu cua Hà Nội” dù mới mở được gần 2 năm đã nhanh chóng trở thành địa chỉ quen thuộc cho người Sài Gòn muốn ăn món riêu cua đồng Hà Nội, và để người Hà Nội tìm đến mỗi khi nhớ hương vị quê nhà.
image2-compressed-1684394367.jpg
Không chỉ là bán bún riêu mộc mạc, mà là sự mạnh mẽ của vợ chồng VĐV khuyết tật Hoàng Anh

Quán “Bún riêu - Lẩu riêu cua Hà Nội” này thuộc sở hữu của vợ chồng Vận động viên (VĐV) khuyết tật Hoàng Anh ở đội tuyển cử tạ và quần vợt. VĐV Hoàng  Anh đã cống hiến hơn 10 năm cho thể thao người khuyết tật Việt Nam, đạt nhiều thành tích ở các kỳ Đại hội trong và ngoài nước. Với Hoàng Anh, tham gia tập luyện, thi đấu thể thao để khẳng định ý chí quyết tâm vượt lên chính mình, mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu của bản thân đề ra. 

image4-1684394297.png
Hoàng Anh cùng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games 2018

Hoàng Anh trải lòng: “Hơn 10 năm cống hiến cho thể thao, 12 năm làm việc cho Hiệp hội Paralympic Việt Nam là thời gian đủ để tôi dừng bước với thể thao. Tôi định hướng sẽ kinh doanh quán ăn vì vợ tôi nấu ăn rất ngon, nhất là các món ăn của Hà Nội. Chuyển cả gia đình vào Sài Gòn sinh sống lập nghiệp lại thêm một lần nữa, tôi thi đấu để dành chiến thắng cho gia đình mình. Vừa đặt chân đến Sài Gòn thì gặp 2 năm dịch bệnh, đến đầu năm 2022, vợ chồng tôi mới mở được quán “Bún riêu - Lẩu riêu cua Hà Nội”. Vợ đi chợ, nấu bếp, chồng đón khách, dắt xe và 2 nhân viên phụ đỡ... vất vả lắm nhưng giờ đã có chút thành quả khi quán được khách hàng tín nhiệm, yêu thương”.

image3-compressed-1684394367.jpg
Huyền My (vợ VĐV Hoàng Anh) - chủ quán

Bà chủ quán Huyền My tay thoăn thoắt làm, vẫn vui vẻ trả lời khi được Vietnam Traveller hỏi về hương vị của món riêu cua Hà Nội: “Riêu cua là món ăn thân thương trong mỗi bữa cơm của người Việt Nam, mỗi vùng miền có cách chế biến riêu cua, gia vị cũng như các loại rau ăn cùng khác nhau. Và có lẽ món riêu cua Hà Nội được yêu thích hơn cả vì cách chế biến giữ được vị ngọt tự nhiên của cua đồng, vị chua thanh thanh của dấm bỗng, vị thơm rất riêng của gạch cua chưng với cà chua, tóp mỡ, hành khô tạo nên màu cam đỏ rực rỡ. Lớp thịt cua hồng nhạt, thơm nức nổi nhè nhẹ bên trên, thêm chút hành lá xanh là cả nhà có món canh thanh mát, bổ dưỡng!”.

image6-1684394936.jpg

Riêu cua đồng có thể nấu cùng các loại rau như: mướp hương, mồng tơi, rau đay; nếu riêu cua nấu chua thì ăn cùng các loại rau sống thái chỉ nhỏ như: xà lách, thơm láng, kinh giới, mùi ta, rau ngổ, hoa chuối, thân chuối thái nhỏ... thêm chút ớt bột chưng mỡ, điều và chút mắm tôm thì ngon hoàn hảo. 

image5-1684394936.jpg
Nguyên liệu làm nên hương vị món riêu cua Hà Nội

“Canh riêu cua đồng được ăn cùng cơm hoặc bún rối, sau này phong trào ăn lẩu phát triển thì lẩu riêu cua đồng lại là món ăn hấp dẫn mọi thực khách. Lẩu riêu cua đồng có thêm các món phụ như: thịt bò, giò mọc, giò tai, sườn sụn, đậu phụ rán…”, bà chủ quán chia sẻ.

image1-compressed-1684394367.jpg

Toạ lạc tại số 199 đường Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh, quán “Bún riêu – Lẩu riêu cua Hà Nội” có 3 tầng nhỏ xinh, không gian thoáng mát, sạch sẽ, vợ chồng chủ quán luôn tươi vui chào đón khách quý đến nhà, chu đáo với khách trong suốt bữa ăn. Dắt xe tiễn khách về, ông chủ Hoàng Anh còn hỏi lại về chất lượng cũng như luôn miệng cảm ơn thực khách. Sự ấm áp này đã giữ chân bất cứ ai đến quán ngay lần đầu. Ghi nhớ địa chỉ này cho các cuộc gặp gỡ, liên hoan hoặc chỉ là “thèm” ăn tô bún riêu thanh đạm nhé các bạn.
 

Ngọc Diệp