Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài ở Cần Thơ xác lập Kỷ lục Việt Nam với quy mô 5.000 người

Lễ hội áo bà ba và áo dài "Duyên dáng Phương Nam" diễn ra vào sáng 14/10 tại Cần Thơ chính thức được xác lập Kỷ lục Việt Nam khi có đến 5.000 phụ nữ tham gia diễu hành.

Sáng 14/10, tại Công viện sông Hậu (quận Ninh Kiều), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội áo bà ba và áo dài với chủ đề "Duyên dáng Phương Nam." 

Đây cũng là lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài với quy mô lên đến 5.000 người phụ nữ tham gia diễu hành trong trang phục áo bà ba, áo dài xưa và nay, chính sự tham gia nồng nhiệt này đã giúp lễ hội chính thức xác lập Kỷ lục Việt Nam - sự kiện diễu hành áo bà ba và áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.

ipiccy-image-2023-10-14t093315-764-1-1697261040.jpg
Nhánh diễu hành áo dài xuất phát từ đường Trần Phú là các bạn sinh viên các trường Đại học tại TP. Cần Thơ, các chị em phụ nữ của đoàn thanh niên thành phố và đại diện các đơn vị khác. Ảnh VietKings

Lễ hội là hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004-1/1/2024) và 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023). Đồng thời lễ hội cũng nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị và lan tỏa tình yêu với chiếc áo bà ba, áo dài, sự hòa quyện giữa trang phục truyền thống và hiện đại của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Nam Bộ.

Tại sự kiện, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - Võ Kim Thoa cho biết các hoạt động của Lễ hội áo dài, áo bà ba là sự kiện thể hiện niềm tự hào của phụ nữ Cần Thơ khi mặc trên người chiếc áo bà ba duyên dáng, đậm chất Nam Bộ và chiếc áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của người phụ nữ Cần Thơ luôn ý thức giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương.

img-40321-1697260548.jpg
Bà Võ Kim Thoa – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Cần Thơ đọc diễn văn kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam và tuyên bố khai mạc lễ hội. Ảnh: VietKings

Tiếp nối truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Cần Thơ thời kỳ trước, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Cần Thơ khẳng định, phụ nữ thành phố đã nỗ lực vươn lên, không ngừng sáng tạo và đổi mới trong lao động, học tập, công tác, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố trong 20 năm qua.

Phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng. Các cấp Hội thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ; đồng thời là cầu nối giữa Đảng và hội viên phụ nữ, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh…

Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh nét đẹp giá trị và lan tỏa tình yêu với chiếc áo dài, áo bà ba như phụ nữ mặc áo bà ba đến viếng tượng đài Bác Hồ bằng xe máy cổ, trải nghiệm không gian góc chợ xưa thưởng thức những loại bánh dân gian Nam Bộ; tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh "Nét duyên áo bà ba" năm 2023...

Anh Thư