Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kiên Giang nhập cuộc bay đêm: Hứa hẹn bùng nổ du lịch Phú Quốc

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa ngành hàng không, chính quyền và doanh nghiệp du lịch, chương trình này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực, tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch tỉnh nhà.

Sau TP.HCM, tỉnh Kiên Giang bắt đầu khai thác các chuyến bay đêm nhằm thu hút du khách và kích cầu du lịch. Tại cuộc họp gần đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cùng các sở, ngành và doanh nghiệp du lịch đã thống nhất hợp tác với Vietnam Airlines để triển khai chương trình này. Đây là bước đi chiến lược nhằm tăng cường lưu lượng du khách đến Phú Quốc, một điểm đến nổi bật của tỉnh.

phuquoc13-1720677189-1722477996.jpg
Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều tiềm năng du lịch hấp dẫn. Ảnh: Pixabay

Lợi ích của chương trình bay đêm

Chương trình bay đêm của Vietnam Airlines được kỳ vọng sẽ không chỉ giúp kích cầu tiêu dùng mà còn tạo ra một sản phẩm du lịch mới cho Kiên Giang. Việc khai thác các chuyến bay đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Kích cầu du lịch: Thu hút du khách đến Phú Quốc thông qua các chuyến bay đêm, giúp tăng doanh thu từ ngành du lịch.

Tạo thói quen mới cho du khách: Xây dựng thói quen sử dụng các chuyến bay đêm, đặc biệt phù hợp với nhóm khách trẻ, khách lẻ, nhóm gia đình và khách hội nghị (MICE).

Giảm chi phí: Các chuyến bay đêm thường có giá vé rẻ hơn, góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.

pexels-shoval-zonnis-1882145-3769532-1722477950.jpg
Các chuyến bay đêm sẽ rẻ hơn bay trong ngày. Ảnh: Pexels

Đề xuất chiến lược triển khai 

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị VietnamAirlines hoàn thiện chương trình với các chi tiết cụ thể như giờ bay, chính sách giá vé, hủy đổi vé. Địa phương sẽ triển khai chương trình này đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Các doanh nghiệp du lịch tại Kiên Giang nhận định, việc khai thác các chuyến bay đêm sẽ tạo ra nhiều dư địa để tăng chuyến. Trong giai đoạn đầu, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa hãng hàng không, chính quyền và các doanh nghiệp du lịch để tạo ra các chương trình du lịch hấp dẫn, từ đó kích thích nhu cầu của du khách.

Các sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn 

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn với hàng loạt sản phẩm du lịch đêm phong phú như chợ đêm, show Tinh hoa Việt Nam, tour Night Safari, show Kiss the sea có bắn pháo hoa, tour câu mực đêm trên biển,... Những sản phẩm này sẽ được kết hợp cùng các chuyến bay đêm để tạo nên trải nghiệm du lịch trọn vẹn cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, ông Trần Quốc Khánh cho biết rằng hiện tại chưa có nhiều du khách tham gia các chuyến bay đêm. Nhiều người cho rằng dù giá vé bay đêm rẻ hơn nhưng họ phải trả thêm tiền cho lưu trú và phương tiện di chuyển công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu. Một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã triển khai chương trình này từ cuối tháng 6/2024, bước đầu đạt hiệu quả tốt trong việc kích cầu du lịch. Nhiều cơ sở lưu trú tham gia chương trình đã giảm từ 20% đến 100% giá phòng cho đêm đầu tiên (áp dụng cho khách lưu trú ít nhất hai đêm trở lên), trong khi các dịch vụ như buffet sáng, sử dụng hồ bơi, phòng tập, xông hơi, tắm hơi và tiễn sân bay vẫn được giữ nguyên. Đây là cách làm mà Kiên Giang có thể nghiên cứu khi triển khai chương trình.

Chương trình khai thác chuyến bay đêm đến Phú Quốc là một bước đi chiến lược của tỉnh Kiên Giang, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch địa phương. Sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành hàng không, chính quyền và các doanh nghiệp du lịch sẽ giúp chương trình này thành công, tạo đà phát triển bền vững cho du lịch Kiên Giang trong tương lai.

Y.T