Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm của Vietnam Airlines đạt đến 94%

Nhờ triển khai các chương trình bán vé máy bay đêm cùng với combo khách sạn giảm giá để kích cầu du lịch, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm tại các điểm du lịch trọng điểm của Vietnam Airlines đã đạt 75-94%.

Vừa qua, đại diện Vietnam Airlines vừa cho biết, từ tháng 5 đến tháng 6, tỷ lệ lấp đầy các chuyến bay đêm từ sau 21h đến 5h sáng hôm sau di chuyển đến các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc… đạt từ 75% đến 94%.

Được biết, nhằm khắc phục tình trạng cung không đủ cầu trong dịp cao điểm hè và góp phần “hạ nhiệt” giá vé, Vietnam Airlines đã mở bán gần 300.000 vé máy bay với mức giảm 30% giá vé so với bình thường. Hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 VNĐ/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 VNĐ/chiều cho hạng thương gia, đã bao gồm thuế, phí, áp dụng cho các chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn.

ae087ab0-351b-4ac9-b4e8-b2ac6baab9fd-optimized-1720109033.jpeg
Vietnam Airlines đang triển khai chương trình "Bay giờ đêm, thêm giá tốt" để góp phần “hạ nhiệt” giá vé. Ảnh: Anh Thư

Tuy nhiên, giải pháp này được đánh giá là chưa thật sự hiệu quả khi ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines từng thông tin tại hội thảo về hàng không, du lịch rằng hãng đã phải hủy 10% chuyến bay đêm trong tháng 5 do không có khách. Vì lẽ đó, hãng đã bắt đầu triển khai thêm các chương trình hợp tác sâu rộng với các tỉnh, thành, các công ty lữ hành du lịch, cơ sở lưu trú, khu vui chơi… tham gia chiến dịch kích cầu các chuyến bay đêm, trong đó Đà Nẵng và Khánh Hòa là 2 địa phương đầu tiên đồng hành trong chiến dịch này. 

Vietnam Airlines cũng đã hợp tác với Vinpearl để tung loạt ưu đãi vé máy bay và phòng khách sạn lên tới 50% cho khách hàng bay chuyến bay khởi hành trong khung giờ đêm tới các điểm có khách sạn Vinpearl. Theo đó, khách hàng sẽ được tận hưởng trọn gói chuyến bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 hoặc 3 đêm nghỉ tại phòng khách sạn Vinpearl bao gồm bữa sáng với mức giá chỉ từ 3.000.000 VNĐ/người. Đồng thời, trong tháng 7 này, hãng đang chuẩn bị nhận thêm các máy bay Airbus A320neo, Boeing 787-10.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó TGĐ Marketing Công ty CPTT Du Lịch Việt cho rằng, chặng bay đêm có thể làm hạn chế lịch trình của hành khách cũng như mất thêm chi phí khách sạn. Chính vì vậy, cần có những chính sách đảm bảo lợi ích giữa các bên liên quan trong ngành du lịch từ nhà nước, nhằm tạo ra những sản phẩm liên kết chất lượng với mức giá hợp lý cho du khách thụ hưởng. 

Anh Thư