'Khu phố nhà giàu' ở TP.HCM là một trong những khu phố thú vị nhất thế giới năm 2024

Tạp chí này nhận xét khu phố như một ốc đảo xanh bình yên, đối lập với sự ồn ào, nhộn nhịp của trung tâm TP.HCM.

Mới đây, tạp chí Time Out gây chú ý khi đăng tải bài viết công bố danh sách 38 khu phố thú vị nhất thế giới. Đáng chú ý, Thảo Điền – nơi được mệnh danh là “phố nhà giàu” và tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, đã được Time Out xếp ở vị trí thứ 16.

Tạp chí này nhận xét Thảo Điền như một ốc đảo xanh bình yên, đối lập với sự ồn ào, nhộn nhịp của trung tâm TP.HCM. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng, spa và các cửa hàng thời trang nổi tiếng phù hợp với nhu cầu giải trí, mua sắm của mọi người.

thaodien8-1727966168.jpg
Quán cafe kiểu Pháp với điểm nhấn là ánh sáng và cây - Ảnh: Bonjour Cafe The Art

Thảo Điền được xây dựng với mong muốn trở thành nơi người nước ngoài sinh sống ở TP.HCM. Khu phố này có các căn hộ cao tầng, trường học quốc tế và cơ sở hạ tầng tiện nghi, đầy đủ. Tuy nhiên, nó dần phát triển trở thành trung tâm của những tài năng trẻ người Việt với tiệm bánh ngọt, những nhà hàng được Michelin công nhận hay cửa hàng thời trang ấn tượng.

Nếu muốn trải nghiệm một ngày ở Thảo Điền, trước tiên hãy bắt đầu bằng việc thưởng thức một ly cà phê muối nổi tiếng của Huế. Tiếp đó, bạn có thể nạp năng lượng bằng một tô phở đặc trưng của Hà Nội. Sau đó, bạn hãy dạo quanh các khu phố như Xuân Thủy và dừng chân tham quan các tiệm đồ gốm hoặc tiệm socola và thử món đồ uống được làm từ ca cao Việt Nam.

Bữa trưa sẽ rất tuyệt vời với món mì ống hoặ đồ ăn Hàn Quốc, Nhật Bản. Khi đã no nê, bạn có thể thưởng thức một ly nước dừa matcha, thong dong dạo qua các cửa hàng thời trang, thư giãn với combo gội đầu - massage. Cuối cùng, kết thúc buổi tối bằng một bữa tối sang trọng ở Madame Lam và tận hưởng buổi tối lãng mạn ở Xào Xạc Bar.

thaodien10-1727966306.jpg
Quán cà phê 1/4 được Time Out nhắc tới trong bài viết.

Thời điểm lý tưởng để dạo quanh Thảo Điền là vào cuối tuần. Lưu ý nhỏ là bạn nên tránh thời điểm Tết Nguyên đán vì dịp nghỉ lễ này thường kéo dài 7-9 ngày và nhiều cửa hàng, nhà hàng sẽ đóng cửa để đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Trong khi đó, đứng đầu danh sách 38 khu phố tuyệt vời nhất thế giới là Notre-Dame-du-Mont ở Marseille, Pháp. Khu phố này nổi bật với những ngõ cụt đầy màu sắc, những hẻm nhỏ phủ đầy tranh vẽ trên tường và những hàng cây chuối cùng cầu thang xoắn ốc dẫn xuống từ Cours Julien. Xếp thứ 2 là Mers Sultan ở Casablanca, Ma-rốc.

Về khu vực châu Á, ngoài Thảo Điền (Việt Nam), còn có những đại diện khác như Pererenan ở Bali, Indonesia (vị trí 3); Seongsu-dong ở Seoul, Hàn Quốc (vị trí 4); Ekkamai ở Bangkok, Thái Lan (vị trí 27); Cửu Long ở Hong Kong, Trung Quốc (vị trí 33); Orchard ở Singapore (vị trí 37).