Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khám phá 6 điểm du lịch xanh hàng đầu Hy Lạp

Du lịch xanh đang là xu hướng được nhiều du khách quan tâm và mong muốn trải nghiệm tại các địa điểm du lịch "xanh hóa", trong đó Hy Lạp là một nơi là một trong những nơi đi đầu trong xu hướng xanh này.
dao-hy-lap-1682436981.jpg Ảnh: Internet

Dưới đây là 6 hòn đảo và cũng là 6 địa điểm du lịch xanh hàng đầu ở Hy Lạp.

1. Đảo Tilos
 

tilos-1682437512.jpg Ảnh: Internet

Không chỉ là hòn đảo đẹp như tranh vẽ ở Dodecanese thuộc một công viên sinh thái và khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn, mà nó còn hoàn toàn tự túc về năng lượng.

Dự án Tilos chứng kiến hòn đảo chào đón nhà máy điện lai đầu tiên của Hy Lạp, nhà máy sản xuất năng lượng từ trang trại gió và máy phát điện mặt trời của chính họ. Du khách đến hòn đảo quyến rũ rộng 63 km vuông này thường đến bằng phà từ Rhodes và có nhiều khả năng bắt gặp những con chim đa đa tò mò, các loại thảo mộc quý hiếm và đại bàng có nguy cơ tuyệt chủng. Với hơn 400 loài động thực vật và hơn 150 loài chim, 500 cư dân của hòn đảo này vui vẻ áp đảo số lượng động vật hoang dã trên hòn đảo xanh của Hy Lạp.

2. Đảo Hydra
 

hydra-1682437646.jpg Ảnh: Internet

Chỉ cách đô thị sầm uất Athens 90 phút đi thuyền là đảo Hydra. Tuy nhiên, với những con đường rải sỏi, cùng những bức tường quét vôi trắng và hoàn toàn vắng bóng xe hơi, thủ đô nhộn nhịp của Hy Lạp có cảm giác như cách xa hàng triệu dặm.

Là một phần của Quần đảo Saronic, Hydra không chỉ hãm phanh các phương tiện cơ giới – nó chưa bao giờ cho phép chúng ngay từ đầu. Thay vào đó, người dân địa phương dựa vào một đàn lừa để vận chuyển lên những ngọn đồi mọc dốc từ những bức tường bến cảng bằng đá. Kết quả là, cuộc sống di chuyển với tốc độ chậm hơn, trẻ em chơi tự do trên đường phố và khói thải độc hại không tồn tại. Du khách có thể dành cả buổi chiều để lạc giữa những con hẻm nhỏ như cánh đồng lúa theo giai điệu của tiếng chuông nhà thờ và tiếng vó ngựa thỉnh thoảng để quay ngược thời gian mà không có gì ngoài đôi chân để cõng bạn.

3. Đảo Astypalaia

astypalea-1682437799.jpg Ảnh: Internet

Astypalaia, cũng thuộc Dodecanese, đang được quảng cáo là hòn đảo Địa Trung Hải thông minh và bền vững đầu tiên, với 1.000 xe điện thay thế khoảng 1.500 động cơ – và đội xe xanh mới chỉ là bước khởi đầu. Dự án mang tính cách mạng nhằm biến hòn đảo thành một khu vực không có ô nhiễm bằng cách sử dụng năng lượng xanh, xe điện và công nghệ tiên tiến.

Bắt một chiếc xe buýt điện hoặc cầm lái một chiếc xe điện cho thuê để khám phá vùng hoang dã tuyệt vời của Astypalaia, ngắm nhìn những ngôi làng quét vôi trắng xinh đẹp, lâu đài Venice cổ kính, những quán rượu buồn ngủ và bầu trời kính vạn hoa. Các kế hoạch cũng đang được tiến hành cho một trạm RES lai mới sẽ tối đa hóa tiềm năng năng lượng tái tạo của hòn đảo và giúp bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của nó trong nhiều năm tới.

4. Đảo Paros

paros-1682438304.jpg  Ảnh: Internet

Paros có thể là một trong những hòn đảo bận rộn hơn ở Cyclades. Nép mình ở phía bắc của hòn đảo là công viên Paros và 80 ha vẻ đẹp tự nhiên được bảo vệ. Hãy thắt dây giày đi bộ đường dài của bạn để đi theo một số con đường mòn băng qua bán đảo đá hoặc đi theo các biển chỉ dẫn đến Faro Di Capo Korakas, một ngọn hải đăng lịch sử nằm trên một vách đá cao 60m cao chót vót.

Bên cạnh những ngọn đồi thơm mùi thảo mộc và những ngôi làng đẹp như mê cung, Paros còn nổi tiếng vì sự tập trung vào tính bền vững, bao gồm một sáng kiến mới nhằm loại bỏ nhựa sử dụng một lần khỏi bờ biển của nó. Hiện tại, Paros đang trên đường trở thành hòn đảo không rác thải đầu tiên ở Địa Trung Hải thông qua sáng kiến tiên phong của mình, Clean Blue Paros with Common Seas, hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp địa phương cam kết không nhựa.

5. Đảo Lipsi

lipsi-1682438805.jpg Ảnh: Internet

Trở lại Dodecanese là trải nghiệm du lịch bền vững hoàn hảo cho những ai muốn thoát khỏi lưới điện. Nằm giữa những rặng đá ngầm và bao quanh bởi những hòn đảo hoang vắng, Lipsi là điểm đến lý tưởng để loại bỏ tiếng ồn xung quanh và đón nhận những "ưu ái" mà thiên nhiên nơi đây được "ban tặng". Gần đây, hòn đảo đã trở thành khu vực cấm phơi nắng, khuyến khích du khách "kết nối vật lý" với trái đất bằng cách nằm dài trên tảng đá tự nhiên, nhẵn nhụi, trước khi hạ nhiệt trong vùng biển rộng lớn hoang dã. Khi mặt trời lặn, 28 đèn năng lượng mặt trời tự cung cấp sẽ thắp sáng những khu vực trước đây không có điện, với các cảm biến chuyển động giúp tăng mức độ ánh sáng khi mọi người đến gần và giảm độ sáng xuống 30% để giảm mức tiêu thụ năng lượng khi không có ai xung quanh.

6. Đảo Andros

andros-2-1682439684.jpg  Ảnh: Internet

Mặc dù là hòn đảo lớn thứ hai của Cyclades, nhưng Andros là một trong những hòn đảo ít đông đúc nhất và đa dạng nhất, với những ngọn núi đẹp như tượng được chia cắt bởi các thung lũng màu mỡ và đan xen với những dòng suối sủi bọt.

Đây là một thiên đường dành cho người đi bộ, những người đi bộ đường dài có thể đi lang thang qua những ngôi làng cổ kính và men theo những bờ đá, nơi những người thợ lặn sẽ tìm thấy những đồng cỏ biển trải dài dưới nước đầy sắc màu rực rỡ. Đồng cỏ Posidonia là loài đặc hữu của Địa Trung Hải và rất quan trọng để lọc nước biển, hạn chế xói mòn bờ biển và là nơi sinh sống của sinh vật biển – đồng thời hấp thụ lượng CO2 gấp 15 lần so với một mảnh đất có kích thước tương tự ở rừng nhiệt đới Amazon.