Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc chương trình giao lưu văn hóa, kết nối du lịch Lâm Đồng – Ladakh Ấn Độ

Tối 27/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Tp.Đà Lạt, Lâm Đồng), Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Khu du lịch Samten Hill Đà Lạt tổ chức khai mạc chương trình giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và Ladakh (Ấn Độ).

Tại lễ khai mạc, ông Phạm S, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao những di sản văn hóa, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của Ấn Độ nói chung và vùng Ladakh nói riêng; giới thiệu về nền văn hóa của Lâm Đồng cùng những sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương; cơ hội và tiềm năng có thể đạt được nếu có sự kết nối du lịch giữa các vùng miền của hai đất nước.

1-8985-1703746128.jpg
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch Lâm Đồng tại buổi khai mạc. Ảnh: P.L

Ông Tashi Gyalson, Ủy viên điều hành - Chủ tịch Lãnh thổ Liên bang Ladakh, Hội đồng Phát triển Ladakh chia sẻ Ấn Độ và Việt Nam đang tăng cường hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, từ tăng cường thương mại, trao đổi kinh doanh, hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa đến kết nối con người. Là đại diện của Ladakh, ông xem đây là cơ hội để giới thiệu những kỳ quan độc đáo của quê hương mình.

“Là một đại diện của Ladakh, tôi coi đó là vinh dự và đặc ân để giới thiệu những kỳ quan độc đáo của quê hương chúng tôi qua sự kiện này. Cuộc hành trình mới này mà chúng ta đang bắt đầu hôm nay tại thành phố Đà Lạt của Việt Nam sẽ được ghi nhớ trong lịch sử của Ladakh, tôi cảm ơn sự kết nối của Samten Hills Dalat cho những sự kiện văn hoá du lịch mang tầm quốc tế này”, ông Tashi Gyalson.

3-3440-1703746207.jpg
Ông Tashi Gyalson tại buổi khai mạc. Ảnh: P.L

Tại buổi giao lưu, đại diện lãnh đạo hai địa phương đã trình chiếu 2 video “Đà Lạt - Lâm Đồng, cơ hội đầu tư và thu hút khách du lịch” và "Ladakh - Indian”.

Đoàn nghệ thuật hai bên biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Cầu thần - Hồn chiêng, Chiều đại ngàn, múa hát "Ngọn lửa Cao nguyên", bài hát Jabro Dance, nhảy Yak Dance, Spawo...

Chuỗi chương trình "Giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ" sẽ diễn ra đến hết ngày 30/12/2023.
 

Q.H