Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hơn 100 doanh nghiệp tung ưu đãi “khủng” đón Lễ hội Sông nước TP.HCM

Y.T
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 chính thức khai mạc vào ngày 31/5, với chuỗi 22 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch kéo dài đến ngày 9/6.

Tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm sự đa dạng và sống động của lễ hội

Nếu như năm ngoái, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 chỉ diễn ra trong vòng 3 ngày thì năm nay Lễ hội kéo dài tới 10 ngày, đa dạng hoạt động và rộng quy mô tại rất nhiều địa điểm như: Khu bến Nhà Rồng Khánh Hội - cảng Sài Gòn, công viên Bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn tăng cường liên kết với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.

365766166-840545014097764-7346368180239472180-n-1716866116.jpg
Lễ hội năm nay kéo dài 10 ngày với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: Ở đây cũng chụp 

Theo thống kê, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách. Đặc biệt đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TP.HCM trong sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM diễn ra. Các chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra Lễ hội sông nước lần thứ 2 năm 2024 cũng đã được công bố và thông tin đến người dân và du khách.

Đặc biệt có hơn 50 chương trình du lịch giảm sâu từ 10% - 60%, trong đó có các chương trình du lịch đường thuỷ hấp dẫn: Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Bình Quới - Thanh Đa - Miếu Nổi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Củ Chi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Vàm Sát (Cần Giờ) giảm giá 10%; Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn giảm giá 30%; Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Lãng mạn trên dòng kênh huyền thoại giảm giá 20%...

Bên cạnh đó, BTC đang gấp rút tập trung chuẩn bị cho các hoạt động thể thao dưới nước. Hiện đã có 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng tham gia Giải vô địch bơi vượt sông, Giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn môtô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing...

365453276-840546950764237-5084056325496650338-n-1716866116.jpg
Đua thuyền trên sông Sài Gòn trong lễ hội năm ngoái. Ảnh: Ở đây cũng chụp 

Các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi Miền Tây, Tuần lễ Trái cây trên bến dưới thuyền, không gian văn hóa – văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... đều đã chuẩn bị sẵn sàng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

Điểm nhấn của sự kiện còn có chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20h đến 21h30 ngày 31/05/2024 tại Khu bến Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Ban Tổ chức cũng bố trí 2 màn hình led truyền hình từ Công viên Bờ sông TP Thủ Đức và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tạo nên nhiều giá trị du lịch - kinh tế và văn hóa - xã hội nổi bật cho TP.HCM

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 không chỉ là tâm điểm bùng nổ du lịch hè mà còn góp phần xây dựng những giá trị về du lịch - kinh tế, văn hóa - giáo dục - thương hiệu du lịch TP.HCM, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Giá trị về Du lịch – Kinh tế: Thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian diễn ra lễ hội, góp phần tăng trưởng ngành du lịch của thành phố. Tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. Kích cầu mua sắm thông qua các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội.

365409180-840650574087208-6789358805738099911-n-1716866224.jpg
Lễ hội Sông nước năm 2023 thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Ở đây cũng chụp 

Giá trị về Văn hóa – Giáo dục: Tạo ra giá trị bản sắc độc đáo riêng vốn có của một “đô thị sông nước” TP.HCM. Khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc. Giáo dục truyền thống và lịch sử ngàn đời của cha ông. Đem lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Thành phố, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

Giá trị Truyền thông - Thương hiệu: Tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc, đa dạng văn hoá - một thành phố của những lễ hội. Quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM, xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của thành phố và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, mới lạ.

Y.T