Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội thảo Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2

Nhằm xúc tiến, quảng bá khách sạn Việt Nam tại thị trường Nga và phát triển mối quan hệ hợp tác thương mại, du lịch và đào tạo, trong thời gian từ ngày 2/3 đến 11/3, Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai lần thứ 2 dự án “Sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam” tại 5 địa điểm, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Mũi Né, Hà Nội, Đà Lạt.

Dự án đã được triển khai lần đầu vào tháng 4/2023 tại Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và đã thu hút được sự quan tâm của các khách sạn Việt Nam cũng như của các nhà sản xuất Nga đối với thị trường Việt Nam.

Dự án lần này được mở đầu tại TP Hồ Chí Minh vào sáng ngày 4/3 thông qua Hội thảo “Sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam". Bà Đỗ Thị Hồng Xoan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có bà Regina Budarina - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt, Đại diện quỹ hỗ trợ doanh nghiệp Liên bang Nga tại Việt Nam; bà Nguyễn Mai Hồng - Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp V-Exim; ông Chử Hồng Minh - Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam... cùng đại diện lãnh đạo doanh nghiệp và trường của Nga, đại diện các khách sạn, các trường đào tạo du lịch tại TP Hồ Chí Minh và các cơ quan báo chí.

z5222138743263-b424fe2dc6bda0ddc4ced16371e6c6d1-1709701987.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo “Các sản phẩm Nga trong các khách sạn Việt Nam lần thứ 2". 

Phát biểu khai mạc, bà Đỗ Thị Hồng Xoan cho biết: "Năm 2023, du lịch Việt Nam đã có những khởi sắc sau đại dịch Covid-19. Việt Nam đã đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, 108,3 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu du lịch đạt 678,3 nghìn tỷ đồng. Bước sang năm 2024, du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, chỉ trong hai tháng đầu năm, du lịch Việt Nam đã đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Với tốc độ như vậy, khả năng đón 18 triệu lượt khách quốc tế (bằng với năm 2019), 110 triệu khách du lịch nội địa và tổng thu du lịch đạt 850 nghìn tỷ đồng theo kế hoạch của năm 2024 là hoàn toàn khả thi".

Bà Xoan cho rằng, để góp phần thúc đẩy thu hút khách, một trong những nội dung cần quan tâm thực hiện trong giai đoạn hiện nay đó là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khách sạn nhằm hướng tới một đội ngũ lao động chuyên nghiệp và lãnh đạo quản lý các cấp có năng lực, trình độ, giỏi ngoại ngữ. Do vậy, trong dự án này, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Nga tới các khách sạn ở Việt Nam, các trường của Nga còn hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo, bồi dưỡng cho quản lý, trưởng các bộ phận dịch vụ trong khách sạn, đồng thời trao đổi sinh viên giữa hai nước. 

a-1709540831.jpg
Bà Đỗ Thị Hồng Xoan – Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phát biểu tại hội thảo. 

Tại hội thảo, bà Regina Budarina - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt khẳng định: “Sứ mệnh của chúng tôi là sự hợp tác song phương giữa hai đất nước. Những hàng hóa chúng tôi đưa đến Việt Nam còn là sự kết hợp giao lưu văn hóa giữa hai đất nước của chúng ta. Trong sự hợp tác song phương này, hôm nay chúng tôi sẽ cố gắng mang một số sản phẩm ở Việt Nam đưa sang Nga”.

untitled-design-5-1709540831.jpg
Bà Regina Budarina – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Nga-Việt tham dự và phát biểu ý kiến tại hội thảo.

Sau những chia sẻ, nhận định từ các cơ quan và đại diện ban tổ chức, các doanh nghiệp của Nga đã giới thiệu các sản phẩm từ Nga. Nhiều loại thực phẩm sạch, chất lượng được giới thiệu và dùng thử trong chương trình. Đặc biệt, trong đó có một số loại bánh của Nga dùng nguyên liệu nhập từ chính Việt Nam. 

untitled-design-6-1709541595.jpg
Các sản phẩm của Nga giới thiệu tại hội thảo.

Các khách sạn đã đề xuất về việc kết nối với các doanh nghiệp Nga để mở rộng quan hệ giao lưu, cùng nhau thỏa thuận hợp tác, đưa khách du lịch Nga tới lưu trú tại khách sạn và mua sắm sản phẩm của Nga trong thời gian tới.

Y Thanh