Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

H’Hen Niê trồng rừng ở Thanh Hoá, lan toả tình yêu thiên nhiên đến cộng đồng

Hoa hậu H’Hen Niê tiếp tục chia sẻ niềm vui về hành trình hoàn tất trồng thêm 1 ha rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên ở tỉnh Thanh Hoá. Hiện tại câu chuyện trồng rừng của nàng hậu ở khu vực này lên con số 7 ha rừng.

Tính từ tháng 1/2023, Hoa hậu H’Hen Niê tổng cộng đã trồng được 8 ha rừng tại các Khu bảo tồn, vườn quốc gia trên cả nước. Chính vì thế từ khóa “trồng rừng” gắn với H'Hen Niê không còn xa lạ với công chúng.

Trong suốt thời gian vừa qua, nàng hậu đến từ Đắk Lắk không chỉ đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia mà còn trực tiếp đi trồng rừng và lan toả tình yêu rừng đến với cộng đồng. Bắt nguồn từ 5 ha rừng nhân kỷ niệm 5 năm đăng quang trích từ tiền cá nhân, H’Hen Niê vẫn tiếp tục hoạt động trồng rừng và nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp có chung mục tiêu bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

hoa-hau-hhen-nie-trong-rung-thanh-hoa-0299-1-1724093023.jpg
Ảnh: Sang Đào.

“Nếu chỉ có mình Hen thì không thể nào phủ xanh khắp mọi nơi đâu, nhưng có mọi người cùng chung tay, giúp sức với Hen, dù chỉ một hai cây thôi cũng là đáng quý lắm rồi” - H’Hen Niê tâm sự. Cứ mỗi chuyến đi nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của mọi người, H’Hen Niê rất vui và hạnh phúc, đó cũng là ý nghĩa của việc lan toả tình yêu thiên nhiên. 

hoa-hau-hhen-nie-trong-rung-thanh-hoa-77-1-1724093023.jpg
Ảnh: Sang Đào.

Chuyến trồng rừng lần này bắt đầu từ ngày 16 đến 18/08. H’Hen Niê nhanh chóng di chuyển ra sân bay đi Thanh Hoá sau khi kết thúc một sự kiện ở TP.HCM và có hai ngày trồng rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên. Nhờ sự đồng hành của The Body Shop, 1 ha rừng đã được trồng tại các khu vực đồi trọc ở Xuân Liên. Đợt này đoàn trồng cây Lim xanh, chò nước, chò chỉ, táu nước. H’Hen Niê cho biết luôn ưu tiên hoạt động trồng rừng và mỗi khi gặp gỡ đối tác, cô luôn gợi ý về việc ủng hộ vài ha rừng: “Hen muốn lan toả nhiều hơn nữa và càng có nhiều người hưởng ứng, sẽ càng có thêm nhiều ha rừng được trồng”.

Dù đã có kinh nghiệm trồng rừng nhiều lần, H’Hen Niê không tránh khỏi bị kiến cắn. Cô nói vui khi kiến cắn, tay mình sưng lên thành một cục như “gò mộc tinh”. H’Hen Niê không ngại trực tiếp dùng tay bới đất, cầm cuốc đào từng lỗ để cho cây con xuống. Cô không quên gửi lời chúc cây mau lớn và phát triển tốt. 

hoa-hau-hhen-nie-trong-rung-thanh-hoa-72-1-1724093143.jpg
Ảnh: Sang Đào.

Cũng nhân dịp này, H’Hen Niê đến thăm khu vực cây trồng hồi tháng 3 năm nay và tháng 3 năm ngoái. Các cây đều phát triển tốt và cao gần bằng H’Hen. Cô bật mí sẽ sắp xếp mỗi năm về thăm cây ít nhất một lần, cũng như nhờ các anh chị Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia thường xuyên cập nhật tình hình cây trồng cho mình. 

hoa-hau-hhen-nie-trong-rung-thanh-hoa-0271-1-1724093205.jpg
Ảnh: Sang Đào.

Song song với 8 ha rừng được trồng, H’Hen Niê cũng tiết lộ năm nay sẽ có thêm nhiều thư viện thân thiện được xây dựng, trước mắt là 2 thư viện tại Ninh Thuận được khánh thành vào tháng 9 năm nay. Tất bật với lịch trình làm việc và phải di chuyển nhiều, nhưng với H’Hen Niê, các công tác xã hội rất quan trọng và cô không bao giờ ngừng làm việc chăm chỉ. 

Ngân Trần