Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hàng nghìn người nô nức đổ về du lịch Cửa Lò

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng" và công bố di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết Nghệ An là mảnh đất địa linh nhân kiệt, với danh xưng hơn 990, tự hào là vùng đất "phên dậu", "trọng trấn" của quốc gia, hội tụ nhiều giá trị văn hóa lịch sử, đậm đà bản sắc. 

dulichcualo1-1713452487.jpg
Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mac Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024 - Ảnh: Truyền hình Nghệ An.

Đến với Nghệ An, du khách sẽ được khám phá khung cảnh sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên cùng lịch sử, văn hóa, con người xứ Nghệ chân chất, dễ mến. Đặc biệt, Cửa Lò là điểm đến du lịch sôi động, được ví như "Viên ngọc xanh xứ Nghệ" luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trải qua 117 năm hình thành địa danh du lịch và 30 năm xây dựng, phát triển, Cửa Lò đang từng bước chuyển mình, mang dáng hình của một đô thị du lịch biển sầm uất, năng động, là điểm đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm hấp dẫn, với hệ thống cơ sở hạ tầng có thể đáp ứng hơn 3 vạn lượt khách lưu trú ngày/đêm.

Nơi đây còn có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp. Cửa Lò cũng có điểm kết nối du lịch của 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh thông qua con đường chiến lược ven biển.

dulichcualo3-1713452582.jpg
Hàng nghìn người tham gia lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 - Ảnh: Nghệ An.

Ông Bùi Đình Long cũng nhấn mạnh Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2024 được tổ chức đúng vào dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch càng có ý nghĩa to lớn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ mong muốn du khách hãy về với Cửa Lò để trải nghiệm, nhân lên tình yêu biển đảo thiêng liêng, khám phá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của xứ Nghệ nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Cũng trong Lễ khai mạc Du lịch Cửa Lò 2024 còn công bố Lễ hội đền Yên Lương được Bộ VHTTDL ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Đây là lễ hội dân gian gắn liền với tín ngưỡng thờ Tứ vị Thánh Nương và các vị phúc thần của cư dân ven biển, là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất Nghệ An thể hiện được nhiều yếu tố riêng có của văn hóa vùng biển, được lưu truyền từ nhiều đời nay.

Ngoài ra, tại Lễ khai mạc Du lịch Cửa Lò 2024, các đại biểu cùng hàng nghìn du khách được chiêm ngưỡng chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Điểm nhấn của chương trình chính là màn bắn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng drone kết hợp với âm thanh tái hiện hình ảnh tiêu biểu của Cửa Lò - đền Yên Lương - cầu Cửa Hội - cáp treo ra đảo Song Ngư - Hoa Cúc Biển, 200 người dân phường Nghi Thủy biểu diễn tiết mục tái hiện hoạt cảnh lễ hội đền Yên Lương.

dulichcualo6-1713452811.jpg
Du khách đổ về Cửa Lò - Ảnh: La cà Vinh City

Kinh nghiệm du lịch Cửa Lò:

Cửa Lò là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình trong dịp du lịch hè. Đến với Cửa Lò, du khách tận hưởng không gian thoáng đãng với bãi biển đẹp, nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng, ẩm thực đa dạng, đặc sắc.

Cửa Lò cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 16km. Du khách đi từ Hà Nội hay TPHCM đều có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như máy bay, xe khách, xe máy, tàu hòa... Hiện nay, cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện nên thời gian di chuyển không quá lâu. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay quốc tế Vinh, tiếp đó đi xe ô tô hoặc xe máy đến Cửa Lò.

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Cửa Lò là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8. Thời điểm này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, ít mưa nên du khách thoải mái với các lịch trình tham quan hay hoạt động ngoài trời.

Đến Cửa Lò, du khách không nên bỏ qua những điểm đến nổi tiếng như bãi biển Cửa Lò, khu du lịch sinh thái Cửa Hội, đền Vạn Lộc, đảo Lan Châu, khu di tích Làng Sen, đền Ông Hoàng Mười, chùa Đại Tuệ...

Sau khi khám phá các điểm đến ấn tượng ở Cửa Lò, du khách đừng quên thưởng thức những đặc sản nổi tiếng như mực nháy, hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng...

Lam Giang