Theo đó, TP. Hà Nội sẽ xây dựng chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao”. Chương trình gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ. Bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Festival Thu Hà Nội… quy mô, chuyên nghiệp, đặc sắc, gắn với chương trình kích cầu du lịch, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

kich-cau-ha-noi-2-1746752278.jpg
Gian hàng du lịch Hà Nội tại Hội chợ VITM 2025

Tập trung ưu tiên kết nối thị trường trọng điểm; tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm. Đẩy mạnh tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm. Tổ chức Festival Bảo tồn & Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025; Hội thi sản phẩm làng nghề; Tự hào “Nông sản Việt”… thực hiện theo Chương trình Xúc tiến của TP. Hà Nội năm 2025.

Đối với thị trường quốc tế, tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp, Ý, Thụy Sỹ; tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế ITB ASIA 2025 tại Singapore, Hội chợ IMEX Frankfurt 2025 tại Đức, Hội chợ Du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2025 tại Nhật Bản, Hội chợ Du lịch quốc tế FTM Top Resa 2025 tại Pháp, Hội chợ quốc tế Thủ công mỹ nghệ - sản phẩm quà tặng châu Âu năm 2025, Triển lãm và trình diễn kỹ năng tạo tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề tại Lễ hội Thủ công Thế giới KoKan - Uzbekistan, Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AFL’ARTIGIANO 2025 tại Italia; Hội chợ ASD Market Week và High Point 2025 tại Hoa Kỳ… Đón các đoàn famtrip, presstrip, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội.

kich-cau-ha-noi-1-1746752342.jpg
Du khách trải nghiệm hoạt động hái dâu nuôi tằm ở Mỹ Đức - Hà Nội

Ngoài ra, tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của Hà Nội trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, Hà Nội và kênh truyền thông quốc tế uy tín. Xây dựng, duy trì và quản lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh YouTube, TikTok... sản xuất các video clip, bài viết giới thiệu du lịch Hà Nội phát trên các nền tảng số. Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Hà Nội”, đẩy mạnh truyền thông điểm đến hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/2025). Cùng với đó là tập trung công tác chuyển đổi số ngành du lịch Thủ đô; tăng cường xây dựng, quản lý môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và văn minh.

Tư Nguyễn