Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch dịp 30/4 – 1/5

Các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Từ giữa tháng 3, tình hình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã bắt đầu nhộn nhịp, sôi động. Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty lữ hành BestPrice Travel, do kỳ nghỉ năm nay ngắn nên xu hướng khách lựa chọn du lịch trong nước sẽ cao hơn. Các tour quốc tế như Thái Lan 5 ngày, Singapore 3 ngày, Bali 4 ngày sẽ được lựa chọn nhiều hơn so với các tuyến tour Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, châu Âu có lịch trình dài từ 6 ngày trở lên.

Với tour nội địa thì các địa điểm gần Hà Nội và TPHCM như Hạ Long, Thanh Hóa, Hòa Bình hay Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu là những địa điểm được du khách yêu thích.

nghile304-1710556475.jpg
Đại diện BestPrice cho biết do kỳ nghỉ năm nay ngắn nên xu hướng khách lựa chọn du lịch trong nước sẽ cao hơn - Ảnh: BestPrice.

Nhằm phục vụ nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ, BestPrice Travel đã tung ra nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng, hấp dẫn. "Sau thành công của mùa hoa anh đào, BestPrice tiếp tục mở rộng thị trường Nhật Bản với tuyến Hokkaido ngắm hoa tử đằng khởi hành đúng dịp 30/4. Hành Trình Hokkaido - Sapporo - Otaru - Tokyo 5N5Đ chỉ từ 48.890.000Đ/khách.

Bên cạnh đó, các thị trường Trung Quốc cũng là tâm điểm trong dịp 30/4 và mùa hè sắp tới. BestPrice đã sớm mở bán hành trình Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới 5N4Đ chỉ từ 15.950.000Đ/khách".

Bên cạnh đó, BestPrice còn có nhiều chương trình khuyến mãi đối với khách hàng khi đặt tour như: Mời bạn đến chơi nhà - Du khách đặt tour và thanh toán trực tiếp tại văn phòng sẽ nhận ngay các phần quà du lịch thiết thực (vali cao cấp, sim du lịch, túi xách, bình nước, áo mưa,....); Đi càng đông - Giảm càng nhiều: Ưu đãi tới  2 triệu đồng cho nhóm 4 khách, 4 triệu đồng cho nhóm 8 khách; Ưu đãi tour giá sốc dành cho các khách hàng đặt tour trong các phiên Livestream ngày trùng của BestPrice...

nghile304-1-1710556490.jpg
Nhiều du khách có xu hướng mua tour sát ngày bay - Ảnh: BestPrice.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Thanh Tú cho biết lượng khách đặt vé máy bay tại BestPrice cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách đặt vé dịp lễ này dự kiến vẫn có thể tăng hơn vì nhiều khách chọn mua sát ngày bay. Tuy nhiên thực trạng giá vé cao hơn năm trước cũng có thể tác động khiến sức mua không bằng được như năm ngoái.

Nói thêm về việc giá vé máy bay biến động trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Giám đốc Marketing Công ty lữ hành BestPrice Travel nhấn mạnh giá vé có ảnh hưởng ít nhiều đến các tour quốc tế, điển hình là tour Hà Nội - Thái Lan 5N4Đ giá 2023 khoảng 6.990.000Đ/khách, năm 2024 tăng lên 7.990.000Đ/khách.

"Do tác động của giá vé máy bay tăng, các tour nội địa đi miền Trung như Hà Nội - Đà Nẵng (bao gồm vé máy bay) dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng khoảng 400 - 500 nghìn đồng so với năm ngoái. Tour Nha Trang - Đà Lạt 5N4Đ từ Hà Nội giá dịp lễ là 8.990.000Đ, tăng khoảng 200 - 300 nghìn đồng so với năm ngoái. Tour TPHCM - Quảng Bình đường bay giá 9.780.000Đ, tăng khoảng 300 nghìn đồng", ông Thanh Tú nói. 

nghile304-4-1710637916.jpg
Công ty Du lịch Việt ghi nhận lượng khách quan tâm đến tour nước ngoài cao hơn tour trong nước - Ảnh: Du lịch Việt.

Trong khi đó, theo ông Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Du Lịch Việt, cho biết hiện nay khách hàng của công ty đang tập trung nhiều đến trải nghiệm các tour Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long hoặc các thị trường xa như châu Âu, châu Úc... với chủ đề phù hợp với thời gian cao điểm hè như "Trượt tuyết giữa mùa hè" - giải nhiệt mùa hè. Đối với khách đi gia đình, các tour như Tây Nguyên, miền Tây nhận được nhiều quan tâm.

"Đến thời điểm hiện tại, theo số liệu ghi nhận được du khách đã mua tour dịp 30/4 - 1/5, tuy nhiên số lượng tour đi nước ngoài chiếm tỷ lệ nhiều hơn du lịch trong nước. Thông thường dịp lễ 30/4 tâm lý du khách mua tour du lịch trong nước sẽ đặt tour trễ, thậm chí những năm trước sát ngày mới chọn tour. Năm nay dịp lễ này nằm giữa tuần nên cũng hạn chế về thời gian, cộng thêm tâm lý cân nhắc do vé máy bay tăng", ông Anh Vũ bày tỏ.

nghile304-3-1710637916.jpg
Đại diện Du lịch Việt nhấn mạnh về xu hướng du lịch tự túc trong mùa hè 2024 - Ảnh: Du lịch Việt.

Để khởi động mùa du lịch hè, Du lịch Việt mang đến nhiều chương trình khuyến mãi như mua tour sớm với giá ưu đãi, mua 1 được 3 quyền lợi là giảm giá, tặng quà, tặng tour và các khuyến mãi áp dụng cho đoàn thể, tổ chức như tặng gói tour, tặng gói media...

Nói thêm về vấn đề giá máy bay tăng, Giám đốc Truyền thông Du lịch Việt chia sẻ: "Thông thường giá vé máy bay chiếm 50-60% giá tour, việc tăng trần giá máy bay làm tăng giá một tour du lịch là điều không tránh khỏi. Từ đó dẫn đến tình trạngg du khách Việt so sánh, lựa chọn chuyển sang đi quốc tế rất nhiều. Với tình hình hiện tại, xu hướng đó có thể còn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ".

nghile304-5-1710637916.jpg
Du lịch Việt luôn xác định phải có các sản phẩm du lịch mới bắt kịp xu hướng, với các địa điểm mới, đảm bảo chất lượng… - Ảnh: Du lịch Việt.

Đặc biệt, từ các khảo sát, thống kê của Du lịch Việt, ông Anh Vũ nhận định xu hướng đáng chú ý trong mùa hè 2024 có thể là xu hướng du lịch tự túc. Lý giải điều này ngoài tăng trần vé máy bay còn nhiều nguyên do khác như khách hàng có sở thích tự do trong mọi hoạt động, trải nghiệm và sử dụng từng phần dịch vụ. Ví dụ đặt vé máy bay, đặt phòng tại Hà Nội để tham gia hành trình “phượt” Tây Bắc hay các gia đình đi theo nhóm, yêu cầu thiết kế lịch trình riêng… Chính vì thế, bên cạnh việc làm mới sản phẩm tour, Du lịch Việt luôn xác định phải có các sản phẩm du lịch mới bắt kịp xu hướng, với các địa điểm mới, đảm bảo chất lượng…

Ngoài ra vừa qua tháng 2/2024, công ty đã mở bán vé máy bay với giá trực tiếp của hơn 150 hãng hàng không, ước tính đã bán trên 3.000 vé. Hệ thống này sẽ giúp du khách linh hoạt hơn khi cùng một hành trình có thể so sánh, lựa chọn  giờ bay phù hợp, mức giá phù hợp… có thể du khách sử dụng 1 dịch vụ vé máy bay và nếu du khách cần thì nhân viên kinh doanh sẽ tư vấn cho khách hàng các tour tại điểm đến.

Đoàn Hòa