Vào mỗi dịp lễ, tết, phố Hàng Mã lại được trang hoàng rực rỡ với đủ các loại mặt hàng đặc trưng. Đây cũng là lý do khiến con phố này hấp dẫn một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.
Mục lục
Nằm giữa lòng phố cổ, cách Hồ Gươm chỉ khoảng 1,5km, vào mỗi khi đến dịp lễ, tết phố Hàng Mã lại trở thành địa điểm vui chơi, mua sắm sầm uất, nhộn nhịp không chỉ của người dân Hà Nội, mà còn với du khách trong nước và quốc tế. Cách đây khoảng hơn 1 tuần, nhiều hộ kinh doanh đã trang hoàng, bày biện các mặt hàng phục vụ cho ngày lễ Halloween.
Nhiều cửa hàng trong con ngõ chỉ dài khoảng 300m này nhanh chóng được lấp đầy bởi đủ loại sản phẩm biểu tượng cho lễ Halloween với đa dạng màu sắc, kích cỡ.Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới vào ngày cuối cùng của tháng 10 hàng năm (31/10). Ngày lễ Halloween được biết đến như một ngày lễ tưởng niệm và chào đón những linh hồn đã mất gắn với câu chuyện dân gian về chàng thiếu niên tên Jack.Quả bí ngô là một biểu tượng không thể thiếu trong lễ Halloween. Ý nghĩa của nó là hy vọng những người đã khuất có đủ ánh sáng để tìm đường đi và không quấy rầy chủ nhà. Người Phương Tây còn quan niệm rằng màu vàng của quả bí ngô tượng trưng cho sự thành công và giàu sang. Vì vậy trong dịp Halloween họ thường trang trí nhà cửa bằng quả bí ngô với mong muốn nhận được may mắn và hạnh phúc.Các gian hàng ở phố Hàng Mã mang lại đầy đủ trải nghiệm cho du khách từ mẫu mã, màu sắc, kích thước, chủng loại, giá cả... Chúng có giá từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng đối với những sản phẩm có kích thước lớn, đòi hỏi nhiều công sức khi thực hiện.Trong đó các loại sản phẩm về quả bí ngô được ưa chuộng hơn cả, chúng có giá thành từ 20.000 đến 150.000 đồng. Các loại mặt nạ có giá từ 30.000 - 350.000 tùy theo mức độ cầu kỳ và kích thước.Chủ các gian hàng tất bật sắp xếp, trang trí và bán sỉ số lượng lớn cho các hộ kinh doanh ở khu vực khác.Bên cạnh các mặt hàng Halloween, không ít các gian hàng treo đèn lồng làm tăng thêm vẻ rực rỡ cho con phố này.Những năm gần đây, lễ Halloween được nhiều người đón nhận kéo theo các mặt hàng ngày càng đa dạng chủng loại, kích cỡ, màu sắc.Nhiều khách du lịch chọn phố Hàng Mã là địa điểm dạo chơi dịp cuối tuần để tận hưởng mùa thu Hà Nội cùng không khí lễ hội Halloween đang về.Nhiều phụ huynh lên phố Hàng Mã để sắm cho các bé nhà mình những bộ đồ ngộ nghĩnh đón lễ Halloween.Các bạn nhỏ được phụ huynh diện cho những bộ cánh xinh xắn để đón không khí lễ Halloween đang về.Vẻ rực rỡ, tấp nập của phố Hàng Mã gây ấn tượng với du khách quốc tế.Sau khi lễ Halloween kết thúc, các hộ kinh doanh sẽ chuyển sang mua sắm, trang trí các mặt hàng mừng lễ Giáng sinh.
Giữa khung cảnh hoang sơ và thơ mộng của vịnh Vĩnh Hy – một trong bốn vịnh biển đẹp nhất Việt Nam – Rock Bay Eco Retreat By Chành Rành House hiện lên như một điểm dừng chân lý tưởng dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và mong muốn tìm về sự tĩnh lặng, mộc mạc. Không chỉ đơn thuần là một homestay, nơi đây còn là trải nghiệm văn hóa, là hơi thở của biển cả, là cảm giác thân quen như được trở về ngôi nhà của chính mình.
Triển lãm nghệ thuật đa giác quan với chủ đề “Chạm vị nhân sinh” vừa khai mạc sáng ngày 11/07/2025 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Chỉ ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 5.000 người trong đó đa phần là giới trẻ đăng ký tham quan.
Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với khát vọng trở thành một quốc gia hùng cường, có tầm ảnh hưởng và vị thế vững chắc trong khu vực và thế giới. Sự bùng nổ của công nghệ số, AI và các nền tảng truyền thông mới là cơ hội để Việt Nam tạo ra bước đột phá trong việc định vị hình ảnh quốc gia.
Mùa hè 2025 tại Đà Nẵng đang "nóng" hơn bao giờ hết, đặc biệt khi Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 bước vào đêm chung kết đầy kịch tính. Sức hút của DIFF đã đẩy lượng khách du lịch tăng kỷ lục, cùng với công suất phòng khách sạn 4-5 sao chạm ngưỡng 100% và vé xem pháo hoa "cháy hàng" từ sớm, biến Đà Nẵng thành điểm "phải đến" trong mùa hè này.
LPBank vừa trở thành ngân hàng duy nhất của Việt Nam được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cùng thời điểm, Ngân hàng cũng khẳng định uy tín tại thị trường trong nước khi xuất sắc góp mặt trong Top 10 Ngân hàng – ESG Việt Nam Xanh 2025.
Chỉ sau chưa đầy 2 năm đi vào hoạt động, Thủy cung Lotte World Hà Nội đã chính thức chào đón vị khách thứ 1 triệu, một cột mốc lịch sử không chỉ về số lượng mà còn khẳng định vị thế của một điểm đến giáo trí khác biệt, nơi mỗi trải nghiệm đều đong đầy cảm xúc.
Tối 10/7, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Ponagar và Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Tri thức khai thác và chế biến Trầm hương Khánh Hòa".
Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka tổ chức Tuần Pháp ngữ với nhiều hoạt động đặc sắc, nhận được lời khen từ Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF).
Trong khuôn khổ Lễ phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025, Tạp chí Vietnam Travel và Ban Tổ chức giải thưởng đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự đồng hành giữa ngành quảng cáo và ngành du lịch trong việc lan tỏa những giá trị sáng tạo, tinh thần dân tộc và khát vọng vươn ra thế giới.
Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.