Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Expedia Group điểm mặt điều 'Không bình thường' trong Xu hướng du lịch của năm 2023

Expedia Group mới đây đã công bố một cái nhìn toàn diện về xu hướng của khách du lịch trên các thương hiệu của mình và toàn ngành du lịch vào năm 2023.
gia-dinh-tan-huong-chuyen-di-bo-duong-dai-o-tay-bac-thai-binh-duong-1669627812.jpg
Gia đình tận hưởng chuyến đi bộ đường dài ở Tây Bắc Thái Bình Dương (ảnh RyanJLane/Getty Images)

Expedia Group mới đây đã công bố một cái nhìn toàn diện về xu hướng của khách du lịch trên các thương hiệu của mình và toàn ngành du lịch vào năm 2023.

Theo dữ liệu từ Expedia, Hotels.com và Vrbo, cũng như các chuyên gia trong ngành trên 17 quốc gia, 40% khách du lịch được truyền cảm hứng từ các bộ phim và chương trình truyền hình trực tuyến, trong khi 31% khác bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.

Tại Hoa Kỳ, 68% khách du lịch cân nhắc đến thăm một điểm đến sau khi xem điểm du lịch đó trong một chương trình hoặc trong phim, với 61% đã theo dõi và đặt chỗ cho chuyến đi. Khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, hầu hết các điểm đến có sự gia tăng đáng kể nhất là nơi các lễ hội văn hóa và nghệ thuật đang dần sôi động trở lại.

Khách du lịch đang tiết kiệm hơn, với 32% người Mỹ nói rằng họ quan tâm đến giá trị hơn bao giờ hết và quan tâm đến các khách sạn ba sao tăng khoảng 20% trên toàn cầu. Vào năm 2023, dữ liệu cho thấy 40% du khách Hoa Kỳ dự định ở trong các khách sạn 1-3 sao và 34% dự định đặt một kỳ nghỉ có các dịch vụ giá trị gia tăng, chẳng hạn như bãi đậu xe hoặc bữa sáng miễn phí.

Ngoài ra, 43 % đang đang coi việc tự nấu ăn như một hình thức để cắt giảm chi phí.

Chủ tịch của Expedia Brands ông Jon Gieselman cho biết: “Khi chúng tôi xem xét dữ liệu của Expedia, Hotels.com và Vrbo cùng nhau, chúng tôi thấy một bức tranh đầy đủ và triển vọng về du lịch vào năm 2023.

“Chúng tôi đang nhận thấy sự gia tăng trong các chuyến đi đến các thủ đô văn hóa, một làn sóng quan tâm mới đến các kỳ nghỉ dưỡng sức khỏe và nhu cầu về các điểm đến ngoài trời tăng đột biến mà không chỉ riêng ở bãi biển và vùng núi, không phải là một điều bình thường mới mà là người đi du lịch đang phân nhánh theo những xu hướng mới bất ngờ trong những gì chúng tôi' đang gọi là 'không bình thường',” Gieselman nói tiếp.

Theo Hotels.com, 53% người Mỹ đang tìm kiếm kỳ nghỉ dưỡng nhưng cảm thấy nhàm chán với những kỳ nghỉ dưỡng truyền thống và muốn trải nghiệm điều gì đó thú vị hơn vào năm 2023. Thế hệ Millennials ( thế hệ Gen Y ) là nhóm dẫn đầu xu hướng này, vì theo phân tích có khoảng 60% người trong độ tuổi 25-34 đang tìm kiếm nơi nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe thay thế.

Nhu cầu về nhà Vrbo ở của các điểm đến phía Tây Hoa Kỳ cũng tăng hơn 30% từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022, khi khách du lịch tìm cách lại gần hơn với thiên nhiên. Ngoài ra, 42 %  khách du lịch nói rằng họ tìm thấy nguồn cảm hứng ở các điểm đến ngoài trời và phong cảnh đẹp mê hồn.